03:00 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Hủy thành công quả bom lớn còn nguyên kíp nổ sót lại sau chiến tranh

19:14 20/08/2021

(THPL) - Ngày 20/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lang Chánh phối hợp với Ban Công binh Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành hủy nổ thành công quả bom còn sót lại sau chiến tranh.

Trước đó, ngày 17/8, một nhà dân tại thôn Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh trong lúc đang múc đất san nền nhà đã phát hiện một quả bom sót lại sau chiến tranh, còn nguyên kíp nổ. Sau khi phát hiện quả bom, gia đình đã báo với chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tổ chức tiêu hủy quả bom.

Nhận được thông tin, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lang Chánh đã cử tổ công tác kịp thời có mặt tại hiện trường. Qua xác định, quả bom là loại bom cỡ lớn số hiệu ANM 65, có đường kính 45 đến 50cm, chiều dài 1,2m, do không quân Mỹ ném xuống trong thời chiến. Đây là quả bom lớn nhất từ trước tới nay được phát hiện trên địa bàn.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lang Chánh đã khoanh vùng, phong tỏa, bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ hiện trường.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Ban Công binh Bộ CHQS tỉnh đã vô hiệu hóa ngòi nổ, phối hợp với Ban CHQS huyện Lang Chánh và địa phương tiến hành vận chuyển bom đến Khe Đá (thôn Nê Cắm, xã Đồng Lương) tiến hành hủy thành công quả bom, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu