21:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý I/2021

12:53 09/04/2021

(THPL) - Vào sáng 8/4, tại tỉnh Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ Quý I năm 2021 để thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và hoạt động báo chí trên địa bàn. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Về phía các cơ quan báo chí có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí ở Trung ương và một số thành phố đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tới các cơ quan báo chí tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 3 tháng đầu năm, những nhiệm vụ trọng tâm của Quý II-2021.

Toàn cảnh cuộc họp báo quý 1/2021 do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Theo đó, tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn vẫn duy trì được sự ổn định, một số ngành, sản phẩm có mức tăng khá so với cùng kỳ, như: Sản lượng lương thực có hạt tăng 7%, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 8,3%, chỉ số phát triển công nghiệp tăng 9,64%, giá trị xuất khẩu hàng hóa tăng 11,3%, khách du lịch tăng 49,8%, huy động vốn đầu tư phát triển tăng 5,4%, giải ngân vốn đầu tư công đạt 31,1% kế hoạch và tăng 4,1% so với cùng kỳ, trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.

An sinh xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời, nhất là với người có công với cách mạng, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo huyện phát biểu tại cuộc họp báo.

Nổi bật là, Thanh Hóa đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.

Phóng viên các cơ quan báo chí đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương của tỉnh nhiều vấn đề phát sinh ở cơ sở cần giải quyết, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề tuyển dụng giáo viên, giải pháp để hạ nhiệt tình trạng “sốt đất” trong thời gian gần đây, giải pháp để ngăn chặn xe ô tô quá khổ quá tải trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa...

Đại diện các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương của tỉnh đã trực tiếp trả lời và giải đáp từng câu hỏi, các vấn đề còn băn khoăn từ các phóng viên.

Phát biểu chỉ đạo và tổng kết họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và địa phương của tỉnh trên cơ sở các nội dung được phản ánh tại hội nghị, tiếp tục theo dõi, vào cuộc giám sát, đôn đốc để giải quyết.

Đồng chí cũng giao Văn phòng UBND tỉnh cùng Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật các nội dung đề nghị, tổng hợp để tỉnh và các ngành liên quan xem xét giải quyết. Đồng thời có phương án ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới họp báo, tiếp nhận thông tin từ các nhà báo trước các buổi họp báo thường kỳ.

Những thời điểm không trùng với các cuộc họp báo, khi có thông tin báo chí phản ánh, cũng phải được xem xét, phản hồi từ các cơ quan chức năng liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cám ơn các nhà báo đã có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn, nêu ra những vấn đề dư luận quan tâm để tỉnh nắm bắt và chỉ đạo; đồng thời cám ơn lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh đã tham gia, giải trình các vấn đề liên quan.

Đối với các câu hỏi cũng như các vấn đề được các nhà báo, PV đặt ra tại cuộc họp báo ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu: các sở, ngành, địa phương trả lời đầy đủ, kịp thời. Nếu không trả lời trực tiếp thì phải phản hồi bằng văn bản theo quy định của Luật Báo chí. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Thông tin và Truyền thông tập hợp các vấn đề báo chí nêu; đồng thời theo dõi việc phản hồi báo chí của các sở, ngành, địa phương.

Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cảm ơn các cơ quan báo chí và cũng đề nghị trong thời gian tới các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền các vấn đề quan trọng của tỉnh, trước mắt là các ngày lễ kỷ niệm lớn trong tháng 4/2021, khai trương mùa du lịch biển tại Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… để đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu