16:18 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Giám đốc cùng kế toán Điện lực Thiệu Hóa bị tố cáo

10:49 18/02/2020

(THPL) - Ông Tào Văn Minh, Giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa cùng bà Lê Thị Hoa, Kế toán đang bị tố nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề tài chính tuy nhiên đến nay chưa bị xử lý. Đề nghị Tổng Công ty Điện lực cùng Điện lực tỉnh Thanh Hóa xác minh làm rõ.

Theo đơn tố cáo được biết, vào năm 2018, ông Tào Văn Minh, là Giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã cùng bà Lê Thị Hoa là Kế toán, cùng nhau chiếm đoạt 121.466.714 đồng tiền lương sản xuất khác của các đơn vị.

Cũng trong năm 2018, ông Minh và bà Hoa đã lập bảng kê chi khống đội hóa đơn giao cho các tổ chức dịch vụ bán lẻ điện năng trong 4 tháng cuối năm 2018, cho các tổ dịch vụ cao hơn thực tế làm giảm giá trị thanh toán tăng 48.830.020 đồng.

Trong năm 2018, Điện lực đã thanh toán xăng xe máy của CBCNV (Cán bộ công nhân viên) với Công ty là 142.636.946 đồng, nhưng thực tế mới chi trả cho CBCNV là 123.060.946 đồng.

Điện lực Thiệu Hóa nơi ông Tào Văn Minh đang giữ chức Giám đốc còn bà Lê Thị Hoa đang là Kế toán nhưng bị tố nhiều sai phạm liên quan đến tài chính.

Không chỉ có vậy, với cương vị của bà Lê Thị Hoa là Kế toán của Điện lực Thiệu Hóa, nhưng khi làm lương tháng 9/2019, cho CBCNV là anh Nguyễn Văn Đoàn; Nguyễn Chí Tuân nhưng bà Hoa đã tự ý chuyển tiền lương của hai anh này về tài khoản cá nhân của bà Hoa khi chưa được sự đồng ý của hai cán bộ trên.

Từ năm 2018 đến nay, nhiều CBCNV Điện lực huyện Thiệu Hóa có tham gia làm thêm giờ vào tháng 7 và tháng 8/2018, nhưng cho đến thời điểm hiện tại chưa nhận được tiền công từ việc làm thêm giờ.

Người đứng đầu Điện lực Thanh Hóa cần xác minh, điều tra làm rõ sai phạm của Giám đốc Điện lực Thiệu Hóa đang bị tố cáo.
Trước những tố cáo nêu trên đối với ông Tào Văn Minh, Giám đốc Điện lực huyện Thiệu Hóa và bà Lê Thị Hoa, Kế toán của đơn vị. Để có thông tin đa chiều, khách quan trước khi phản ánh, PV đã liên lạc, đặt lịch làm việc với ông Tào Văn Minh, Giám đốc điện lực huyện Thiệu Hóa qua điện thoại được ông Minh cho biết: “Cái vụ việc này, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã về thanh tra, kiểm tra, anh muốn biết việc gì thì anh cứ liên lạc với bên đó (tức Công ty Điện lực Thanh Hóa), họ có kết luận rồi đấy, hồ sơ giấy tờ thì họ đã thu thập về rồi, cái vấn đề đó anh trao đổi với họ thì sẽ tốt hơn”, nói rồi ông Minh tắt máy từ chối cuộc hẹn làm việc với PV.
Để tiếp tục có thông tin đa chiều về sự việc, vào chiều ngày 12/2, PV đã liên lạc với ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa và được ông cho biết: “Việc này bên Điện lực Thanh Hóa cũng đã nắm được sự việc này rồi và ngoài Tổng Công ty cũng có chỉ đạo bọn anh làm rõ việc đó. Hiện nay bọn anh cũng đang làm và báo cáo ra ngoài kia. Đối với vị trí của anh Minh, là vị trí Giám đốc đơn vị cấp 4, do Tổng Công ty kiểm soát, bọn anh không có quyền gì trong cái việc đó, thành ra là bọn anh cũng đang rà soát báo cáo ra ngoài kia để các anh xem xét có ý kiến cuối cùng”, ông Sơn cho biết qua điện thoại.
Trước những sai phạm của Giám đốc và Kế toán Điện lực huyện Thiệu Hóa bị tố cáo là hoàn toàn có cơ sở. Đề nghị Tổng Công ty Điện lực và Điện lực Thanh Hóa vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu