14:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đưa một quỹ tín dụng vào diện kiểm soát đặc biệt

15:59 28/09/2022

(THPL) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) vừa thanh tra hoạt động của Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) Vân Sơn, huyện Triệu Sơn vì các hoạt động của quỹ bộc lộ nhiều yếu kém, tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực từ các vi phạm đã xảy ra.

Theo kết luận thanh tra, những yếu kém của QTDND Vân Sơn là không thể khắc phục, do số tiền cho vay vi phạm pháp luật quá lớn (khoảng 18,6 tỷ đồng).

Các cá nhân vi phạm gồm ông Lê Quang Đức, nguyên Chủ tịch HĐQT và bà Lê Thị Lan, nguyên Phó Giám đốc QTDND Vân Sơn đã bị khởi tố và không còn tài sản để khắc phục hậu quả.

Trước đó, cơ quan điều tra đã đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Lê Quang Đức.

Tại thời điểm thanh tra, lỗ lũy kế đến ngày 31/8/2022 của QTDND Vân Sơn là 12,28 tỷ đồng, gấp 4,9 lần vốn điều lệ và các quỹ ghi trong báo cáo tài chính. Nếu thực hiện phân loại nợ đúng quy định và trích lập đủ dự phòng rủi ro theo kết quả thanh tra thì số lỗ lũy kế của quỹ là khoảng 39 tỷ đồng.

Ngày 8/9/2022 NHNN Thanh Hóa đã ban hành quyết định đưa QTDND Vân Sơn vào diện kiểm soát đặc biệt, kể từ ngày 12/9/2022 để theo dõi chặt chẽ hoạt động của quỹ.

Để hạn chế những tác động tiêu cực đến tâm lý của người gửi tiền, bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn hoạt động của QTDND Vân Sơn nói riêng. Trong thời gian tới, NHNN Thanh Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương liên quan tuyên truyền sâu rộng, kịp thời đến người dân, khách hàng về hoạt động của QTDND, ổn định tâm lý người gửi tiền, bảo đảm an ninh trật tự xã hội tại các địa phương có QTDND hoạt động; thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, xác minh và xử lý kịp thời đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm pháp luật trong hoạt động của hệ thống QTDND nói chung và QTDND Vân Sơn nói riêng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu