21:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dự án xử lý điểm đen về ATGT chậm tiến độ khiến người dân bức xúc

15:42 11/09/2020

(THPL) - Dự án xử lý điểm đen về tai nạn giao thông do Cục đường bộ II làm chủ đầu tư, Xí nghiệp xây lắp Công trình giao thông thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa thi công, nhưng sau nhiều tháng vẫn ỳ ạch, công trường nham nhở gây mất ATGT và khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo phản ánh của người dân các huyện phía tây tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại điểm đầu TP. Thanh Hóa và huyện Đông Sơn (đoạn giao nhau giữa TP. Thanh Hóa và huyện Đông Sơn) đang triển khai mở rộng ngã tư đèn đỏ (giao nhau giữa tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa và tuyến QL 45 đi huyện Thiệu Hóa, Yên Định) đang có 1 đơn vị triển khai thi công, mở rộng vị trí đèn đỏ, được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông từ khi có tuyến đường tránh TP. Thanh Hóa xuyên qua tuyến QL 45.


Hình ảnh nhếch nhác của dự án xử lý điểm đen về tai nạn GT, đoạn nối QL 45 với đường tránh TP Thanh Hóa 

Tuy nhiên đã 2 tháng qua, đơn vị thi công triển khai thi công dự án này ỳ ạch, không tập trung máy móc, nhân lực sớm hoàn thiện tuyến đường theo đúng kế hoạch để đưa vào sử dụng. Trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa hai bên đường đọng lại những hố nước sâu, không có biển cảnh báo hay dây cọc để đảm bảo ATGT, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo ông Lê Duy Hải, người dân huyện Đông Sơn cho biết: “Lúc mới làm thì thấy người rồi máy móc làm nườm nượp, cứ nghĩ sẽ sớm có cái ngã tư đẹp trong ít ngày thi công, và chúng tôi sẽ không còn phải chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm xảy ra nữa, thế nhưng đã 2 tháng nay tuyến đường bị đào hai bên đường rồi vỉa hè lên để thi công khiến lòng đường bị thu hẹp lại, người dân và các phương tiện đi lại rất nhiều nên vô cùng khó khăn và có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn. Đêm hôm rồi, xe máy của hai người đàn ông di chuyển qua ngã tư này do trời tối, cua gấp đã đâm vào hông đường vừa được đào lên nham nhở nằm bất tỉnh nhân sự, may mà người dân sống gần đây đã phát hiện đưa đi cấp cứu, không biết sống chết thế nào nữa?!"

Với những hố sâu kiểu hàm ếch, bên dưới nước ngập.

"Hơn thế, việc mở rộng ngã tư đã do đơn vị thi công đào hai bên vỉa hè đường lên nhưng lại không có cảnh báo hay đèn báo hiệu, trời mưa đã tạo thành những hố sâu là nỗi khiếp sợ đối với cánh tài xế khi đi qua điểm đen này. Còn với người đi xe máy là nỗi ám ảnh, chỉ dám đi lò dò, thậm chí phải dắt bộ xe đi qua, khiến giao thông ách tắc cục bộ liên tục”, ông Hải cho biết thêm.

Chị Lê Thị Thanh, người dân trú ở huyện Thiệu Hóa hàng ngày đi làm qua tuyến đường này cho biết: “Chả biết đường xá đang yên đang lành, máy móc đến đào tứ tung cả 4 bên của ngã tư này với những rãnh sâu hoắm rồi bỏ mặc đó cả tháng nay. Chúng tôi đi làm về, lưu lượng xe đông, có hôm gặp xe tải to chúng tôi chỉ còn cách lao xe xuống hố sâu đó không thì sẽ bị xe va vào rất nguy hiểm. Đây là ngã tư giao nhau với đường tránh của TP. Thanh Hóa lại là cửa ngõ phía tây của TP. Thanh Hóa nên lưu lượng xe tham gia giao thông rất lớn, nhưng không biết vì sao họ thi công lại chậm tiến độ như vậy, đáng ra ở các vị trí quan trọng này phải tiến hành thi công nhanh, để sớm có đường đảm bảo giao thông được thông suốt chứ”, chị Thanh bức xúc cho biết.

Người dân ngao ngán với kiểu thi công rùa bò của đơn vị thi công trước dự án do Tổng Cục đường Bộ II làm chủ đầu tư.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Sỹ Anh, Giám đốc Xí nghiệp xây lắp Công trình giao thông thuộc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết: “Đây là dự án xử lý điểm đen QL 45 và đường tránh TP. Thanh Hóa, chủ đầu tư là Cục đường bộ II. Dự án có tổng mức đầu tư là 8 tỷ đồng, trong đó 7 tỷ là tiền GPMB, chỉ có một tỷ là tiền xây lắp.

Nói về nguyên nhân của việc chậm tiến độ ông Anh cho biết: “Việc chưa có mặt bằng sạch để thi công là do UBND TP. Thanh Hóa chưa bàn giao được mặt bằng cho đơn vị thi công, đến thời điểm hiện tại (ngày 9/9) chúng tôi vẫn chưa thể có mặt bằng để làm, nếu có mặt bằng thì chúng tôi cam kết chỉ hơn 20 ngày là chúng tôi có thể xử lý xong điểm đen này”, ông Lê Sỹ Anh cho biết.

Khi hỏi nguyên nhân vì sao khi chưa xử lý xong mặt bằng nhưng đơn vị vẫn thi công, dẫn đến dự án bị dở dang, gây mất ATGT thì ông Sỹ thừa nhận: “Đúng đây là thiếu sót của đơn vị thi công chúng tôi cứ nghĩ cứ thi công đi rồi sẽ xử lý được nhưng tại điểm đen này, dù là hành lang QL nhưng dân lại được cấp sổ đỏ, do đó việc thỏa thuận đền bù còn có nhiều vướng mắc nên chưa thể xử lý xong được”, ông Sỹ cho biết thêm.

Trước sự việc trên, đề nghị với Tổng Cục đường bộ, Bộ GTVT sớm có chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu khẩn trương thi công, sớm hoàn thành việc xử lý, mở rộng điểm đen này nhằm hạn chế tối đa những vụ tai nạn thương tâm, sớm đưa ngã tư này đi vào hoạt động và phát huy tác dụng, tránh gây bức xúc đối với người tham gia giao thông khi di chuyển qua đây.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu