20:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Dự án gia cố, sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường hơn 14 tỷ vừa đưa vào sử dụng đã “nát như tương”

08:41 29/06/2021

(THPL) - Tuyến đường QL 47 (đoạn đi qua huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) vừa được đầu tư số tiền hơn 14 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên Doanh Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hóa và Công ty Cổ phần 873-Xây dựng Công trình giao thông thi công vừa đưa vào sử dụng được 7 tháng đã bong tróc, xuống cấp trầm trọng.

Theo phản ánh của người dân sinh sống dọc trên tuyến QL 47 (đoạn chạy qua thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường và thôn Ngọc Thượng, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân tỉnh Thanh Hóa) cho biết, tuyến đường QL 47, chạy qua địa phận này mới được đầu tư xây dựng, nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng đã bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Dù tuyến đường này rất ít, hầu như không có xe tải hạng nặng lưu thông qua lại trên tuyến đường này, tuy đường mới được làm nhưng nay đã “nát như tương”.

Tuyến đường QL 47 (đoạn đi qua huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) vừa được đầu tư số tiền hơn 14 tỷ đồng do Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư với những sống trâu, ổ voi thể hiện việc thi công cẩu thả của đơn vị thi công.

Từ việc phản ánh của người dân, ngày 26/6, PV đã có buổi thực tế trên tuyến đường này được biết, tại nhiều vị trí dọc tuyến đường này và hai bên hông của tuyến đường vừa được đưa vào sử dụng cách đây không lâu (bàn giao và đưa vào sử dụng tháng cuối tháng 11/2020) nhưng đã bong tróc, nhiều vị trí bị lồi, lõm, ổ trâu, ổ voi khiến cho việc lưu thông của các phương tiện giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Phần mặt con đường hơn 14 tỷ vùa đưa vào sử dụng được 7 tháng trời nhưng đã bị hư hại quá mức.

Tại hiện trường, nơi tuyến đường bị xuống cấp, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, một người dân thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, tuyến đường này hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020, nhưng đến nay đã có nhiều điểm bị bong tróc, hằn lún kéo dài nhất là đoạn qua thôn Lương Thịnh và thôn Ngọc Thượng có nhiều vị trí đã bị bong tróc thảm hại, mặt đường thì gồ ghề, nhiều điểm bên hông đường bị sạt trượt, bong, nứt toác xô hết xuống rãnh thoát nước bên đường, khiến tuyến đường trở nên nham nhở với đá và đất cùng xi măng, cát nhựa đường và đất nham nhở thiếu sự liên kết, đông đặc với.

Đường vừa được đầu tư nhưng là những cái bẫy đối với người tham gia giao thông.

Trời mưa xuống rãnh thoát nước bị phá vỡ do mặt đường và nền sụt lún xuống, khi mưa to nước tràn hết lên mặt đường, chả biết họ (ý nói đơn vị thi công) làm đường kiểu gì mà nhanh hư hỏng vậy, mới hôm trước có vụ tai nạn xảy ra ngay trước nhà tôi, cả nhà tôi đã nhanh chóng sơ cứa và rất may có chiếc xe con đi qua nên họ đã được đưa đi cấp cứu luôn, không biết có qua khỏi được không nữa, một người dân thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn cho biết.

Hệ thống mặt đường, rãnh thoát nước tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân bị xuống cấp trầm trọng.

Qua tìm hiểu được biết, vào ngày 13/7/2020 Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa ký QĐ số 820/QĐ -SGTVT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu: Thi công xây dựng Dự án: Gia cố sửa chữa hư hỏng nền mặt đường và rãnh thoát nước đoạn Km 86+00-Km90+00; Km 102+00-Km 108+00, Quốc lộ 47, tỉnh Thanh Hóa cho đơn vị trúng thầu và thi công tuyến đường trên là Liên Doanh Công ty Cổ phần Đầu tư hạn tầng KCN Thanh Hóa và Công ty Cổ phần 873-Xây dựng Công trình giao thông.

Hệ thống rãnh thoát  nước của dự án đang bị nứt toác.

Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 11/2020, có giá trúng thầu là: 14.256.214.000 (Mười bốn tỷ, hai trăm năm mươi sáu triệu, hai trăm mười bốn nghìn đồng). Chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ tại số 42 Đại Lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa.

Do không được lu lèn đàm trị khi thi công nên tuyến đường đã hư hỏng đến mức thảm hại xô đẩy mặt đường xuống rãnh thoát nước.

Trước việc tuyến đường hơn 14 tỷ đồng vừa được Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đầu tư thi công xây dựng để đưa vào sử dụng, nhằm phát triển kinh tế xã hội của huyện miền núi Thường Xuân, nhưng chỉ mới đưa vào sử dựng một thời gian ngắn đã "nát như tương bần". Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm (nếu có) trong việc thi công tuyến đường này của đơn vị trúng thầu thi công là Liên Doanh Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng KCN Thanh Hóa và Công ty Cổ phần 873-Xây dựng Công trình giao thông, cũng như trách nhiệm của đơn vị giám sát thi công tuyến đường này để làm rõ nguyên nhân vì sao đường mới làm và đưa vào sử dụng nhưng đã "nát như tương" như vậy?.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc về việc này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu