10:36 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Mưa lớn ở Thanh Hóa, người dân lo sợ sạt lở

13:43 21/09/2024

(TH&PL) - Do mưa to kéo dài nhiều ngày trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khiến nhiều hộ dân dọc đường 4 (Khu công nghiệp Lam Sơn- Sao Vàng, Thanh Hoá) luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ đất đá sạt lở.

Chị Bùi Thị Hồng ở thôn Đồng Luồng (xã Xuân Phú, Thọ Xuân) cho biết, những ngày vừa qua không chỉ mình gia đình chị mà cả mấy hộ gần nhà chị như ngồi trên đống lửa. Mưa to kéo dài khiến quả đồi bên hông nhà có nguy cơ sạt lở, đe dọa vùi lấp những ngôi nhà gần đó.

"Sợ lắm các chú ơi, nhà có 2 vợ chồng với 2 cháu nhỏ. Nếu sạt lở diễn ra vào ban đêm thì biết đường nào mà chạy. Mấy hôm nay xem ti vi thấy sạt lở ở nhiều nơi vùi lấp cả làng càng khiến gia đình mất ăn mất ngủ. Chúng tôi mong sao nhà nước sớm có phương án xử lý để người dân an cư lạc nghiệp”, chị Hồng nói.

Chị Hồng và nhiều gia đình khác nơm nớp lo sạt lở vì đất trên đồi sát vách nhà chị.

Bắng mắt thường cũng có thể thấy, một phần quả đồi đã sạt xuống phía dưới được san gạt. Còn một phần đang có nguy cơ sạt lở xuống phía dưới ngôi nhà của gia đình xây dựng năm 2019. Với tình hình mưa to trong nhiều ngày, đồi no nước nguy cơ sạt lở khó mà lường trước được.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Niên, Chủ tịch UBND xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân cho biết: Đúng là có việc các hộ dân sống dọc tuyến đường 4 khu công nghiệp phản ánh về nguy cơ sạt lở đất đá, mất an toàn về tài sản và về con người. Hiện địa phương đã giao cho thôn khẩn trương rà soát, báo cáo để có hướng đề xuất cấp trên xem xét cho hạ độ cao, múc đất đi đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản cho người dân.

Vị trí có nguy cơ sạt lở cao cần được san gạt để đảm bảo an toàn cho tuyến đường và người dân.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo huyện Thọ Xuân xác nhận, sau khi nhận được phản ánh, huyện đang giao các phòng tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, đánh giá nguyên nhân sạt lở và có giải pháp xử lý vị trí sạt lở đối với tuyến số 4 đoạn từ Km5+070 - Km5+730, thuộc phạm vi dự án đường giao thông từ QL.47 đến đường Hồ Chí Minh trên địa bàn xã Xuân Phú.

Do đang trong mùa mưa bão nên nguy cơ sạt lở gây nguy hiểm cho người dân là rất cao, địa phương đang lên phương án báo cáo huyện để huyện xét trình UBND tỉnh về phương án tận thu nhằm đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm có giải pháp tiến hành san gạt, hạ độ cao, tránh nguy hiểm cho người dân Hồng thôn Đồng Luồng, xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân trong thời gian tới.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu