Thanh Hoá dẫn đầu danh sách “ hút “ khách du lịch kỳ nghỉ lễ
(THPL) - Ngành du lịch cả nước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5; trong đó, Thanh Hóa đứng đầu danh sách với hơn 1,5 triệu lượt khách, tổng thu hơn 3,8 nghìn tỷ đồng.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, kỳ nghỉ lễ vừa qua, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch trên phạm vi toàn quốc đạt khoảng 60%, trong những ngày cao điểm đạt trên 70%, một số điểm đến ven biển đạt tỷ lệ lấp đầy 95-100% trong thời gian nghỉ lễ.
Ngày 1/5, theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh đón được 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2023. Tổng thu du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ. Kỳ nghỉ này năm ngoái, Thanh Hóa đón gần 1,2 triệu lượt khách, trở thành tỉnh dẫn đầu về lượng du khách trên cả nước.
Năm nay, các địa điểm du lịch của Thanh Hóa tiếp tục đón lượng khách đông đúc, như: Sầm Sơn đón được 905.000 lượt khách; Hải Tiến đón 89.800 lượt khách; Thị xã Nghi Sơn đón 86.700 lượt khách; TP Thanh Hóa đón 65.600 lượt khách; Khu du lịch Pù Luông đón 62.500 lượt khách; Di tích lịch sử Thành Nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc) đón 11.700 lượt khách; Khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân) 9.200 lượt khách; Khu du lịch cộng đồng Bản Mạ (huyện Thường Xuân) 3.700 lượt khách; Vườn Quốc gia Bến En (huyện Như Thanh) 3.400 lượt khách...
Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỉ đồng. Theo đó, nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức 145 sự kiện, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trải dài trong năm 2024 sẽ góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa", tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.
Sau Thanh Hóa là Quảng Ninh. Tỉnh này phục vụ khoảng 1,01 triệu lượt khách, tăng 48%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%.
Xếp thứ 3 là Khánh Hòa với 969.950 lượt khách, tăng 21,5%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hai thành phố lớn của Việt Nam là TP.HCM và Hà Nội lần lượt xếp thứ 4 và thứ 6. Trong đó, lượng khách đến TP.HCM là 969.000 lượt, chỉ tăng 2% so với cùng kỳ. Hà Nội đón 737.900 lượt, tăng 4%.
Quảng Ninh phục vụ khoảng 1.017.800 lượt khách, tăng 48,0%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 2.210 tỷ đồng, tăng 53%.
Ninh Bình ước đón trên 470.000 lượt khách, tăng 37,47% so với dịp nghỉ lễ năm 2023. Doanh thu du lịch ước đạt trên 600 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ.
Nghệ An phục vụ khoảng 950.000 lượt khách, tăng 22%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 1.700 tỷ đồng.
Đà Nẵng phục vụ khoảng 336.000 lượt khách, tăng 11,6%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.3360 tỷ đồng, tăng 12,7%.
Bình Định đón hơn 277 ngàn lượt khách tới du lịch, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ.
Phú Yên đón gần 55.000 lượt khách, tăng 28,5% so với dịp nghỉ lễ này năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 131 tỉ đồng, tăng 56,3% so với cùng kỳ.
Khánh Hòa phục vụ khoảng 969.950 lượt khách, tăng 21,5%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 1.306,7 tỷ đồng, tăng 53%.
Ninh Thuận ước đón 150.000 lượt khách, tăng 66,6% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 3.000 lượt khách, tăng 50% so cùng kỳ.
Bà Rịa - Bà Rịa – Vũng Tàu phục vụ khoảng 626.360 lượt khách, tăng 25%; Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 668,8 tỷ đồng, tăng 12,5%.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) ước đón khoảng 170.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 41,7% so với cùng kỳ,…
Nhận xét về tình hình di chuyển vào kỳ nghỉ lễ 5 ngày, Cục Du lịch Quốc gia cho biết việc di chuyển của du khách cũng được thay đổi để đáp ứng nhu cầu đi lại lớn.
Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air đã tăng thêm các chuyến bay đêm, đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần bổ sung,tăng tải cung ứng.
Ngành đường sắt tăng thêm các chuyến tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Lào Cai, TP.HCM và ngược lại; từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Quy Nhơn và giảm giá vé dành cho khách đi tàu. Các bến cảng thủy nội địa cũng tăng thêm các chuyến tàu ra đảo Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Côn Đảo, Phú Quý, Phú Quốc…
Xu hướng tự lái xe đến các điểm đến trong bán kính gần tăng, du khách chuộng loại hình này nhằm tự do tự do khám phá, trải nghiệm và tăng tính chủ động trong hành trình nghỉ lễ.
Ngoài ra, để đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè năm nay, Cục đã tham mưu lãnh đạo Bộ VHTTDL và ban hành công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”.
Thuận An
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tour Kiến Thủy giá tốt
- Xe sân bay cam ranh đi bình ba
- Tìm hiểu tour du lịch Pháp Intertour
- Vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ tại Tìm Chuyến Bay
- cho thuê xe 16 chỗ