05:36 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Đắm tàu làm 4 ngư dân mất tích - nỗi đau người ở lại

21:53 23/04/2024

(THPL) – Khi đi đánh bắt cá ngoài khơi xa, tàu đánh cá gặp lốc xoáy và bị nạn khiến 4 ngư dân bị mất tích, đến trưa ngày 23/4, đã tìm thấy 3 thi thể của ngư dân, còn 1 ngư dân vẫn đang được tìm kiếm. Nỗi đau quá lớn đến với thân nhân các nạn nhân xấu số.

Vào trưa 23/4, ông Nguyễn Huy Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của ba ngư dân trong khoang tàu đắm tại vùng biển Quảng Ninh, xảy ra vào trưa ngày 21/4 vừa qua.

Cũng theo ông Nam cho biết, sau khi nhận được thông tin tàu cá tại xã Quảng Nham bị giông lốc đánh chìm, đội tàu đoàn kết của ngư dân địa phương với 8 tàu cá đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm xác tàu và 4 ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu.

Người thân các ngư dân thẫn thờ chờ đợi tin tức về 4 nạn nhân đắm tàu.

Đến tận sáng nay (sáng 23/4), các thợ lặn mới tìm thấy thi thể ba ngư dân nằm trong khoang tàu. Thi thể ba ngư dân được xác định là anh Hoàng Văn Ninh, 35 tuổi; Trần Văn Thiết, 42 tuổi và Trần Văn Thiệu, 41 tuổi. Còn ông Hoàng Văn San, là chủ tàu hiện vẫn đang mất tích, chưa tìm thấy.

Trước đó, như đã đưa tin, lúc 1h ngày 21/4, tàu cá TH.90088.TS của ông Hoàng Văn San, trú thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa làm chủ đang làm nghề lồng ghẹ trên Vịnh Bắc Bộ thì bị lốc xoáy, gặp nạn. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có tám thuyền viên, bốn người đã được tàu nước ngoài cứu vớt.

Bà Yến, vợ ông Hoàng Văn San.

Trao đổi với PV báo chí, ông Hoàng Văn Do, chú ruột ông San, tám người đi trên tàu cá đều là người dân sinh sống cùng xã Quảng Nham. Trong số bốn người mất tích, có ba người là anh em trong dòng họ. "Đến trưa 22/4, chúng tôi mới liên hệ được với các thuyền viên may mắn sống sót.

Theo lời kể, thời điểm xảy ra lốc xoáy, ông San và ba thuyền viên ở trong cabin tàu nên không kịp thoát ra ngoài" ông Hoàng Văn Do chia sẻ.

Trong sáng 23/4, rất đông họ hàng và hàng xóm đã đến gia đình ông Hoàng Văn San, chủ tàu cá bị chìm, để động viên gia đình, cũng như chờ đợi tin tức.

Trong đôi mắt thẫn thờ cầu mong một điều nhiệm mầu nhất sẽ đến với chồng, bà Trần Thị Yến, vợ chủ tàu Hoàng Văn San, người chưa được tìm thấy cho biết, vợ chồng bà có 4 người con. Cháu lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất mới có 2 tuổi. Hàng ngày, ông San làm nghề đánh bắt ngoài biển, còn bà ở nhà nội trợ, nuôi các con. Rạng sáng 21/4, bà Yến cùng các con đang ngủ ở nhà thì nhận được thông tin tàu cá của gia đình bị chìm.

Cũng theo bà Yến cho biết, vì đi tàu thuê thu nhập không đáng kể, vài ba năm trở lại đây, ông San và bà mới quyết định vay mượn tiền để sắm một tàu cá khoảng hơn 2 tỉ đồng.

"Con tàu mới ra khơi hôm 11/4, không ngờ lại là chuyến ra khơi cuối cùng. Tiền vay mượn mua con tàu còn chưa trả hết”, bà Yến nói và hy vọng những người mất tích, trong số đó có chồng bà được tìm thấy và sẽ có phép màu thật sự sẽ đến với ông San và vợ con ông ở quê nhà.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu