16:15 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Công an huyện Bá Thước điều tra vụ tin giả nhiều người lây nhiễm HIV

17:29 23/11/2023

(THP) – Hiện cơ quan chức năng huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra để xử lý việc đăng tải, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận, xảy ra trên địa bàn huyện này trong mấy ngày vừa qua.

Trong các ngày 21 và 22/11, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một cô gái trẻ ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước lây nhiễm HIV cho hơn 40 người đàn ông trên địa bàn, khiến dư luận xôn xao. Công an huyện Bá Thước đã vào cuộc xác minh thông tin vụ việc.

Theo thông tin từ Công an huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, các nội dung lan truyền trên mạng xã hội ám chỉ một công dân trên địa bàn huyện Bá Thước có thông tin là Nguyễn Thị Cẩm Tú, nhân viên quán Karaoke & Spa dưỡng sinh Pù Luông Anh Thành, trú tại xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người trên địa bàn huyện Bá Thước và khách du lịch tại khu du lịch sinh thái Pù Luông.

Thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận mấy ngày qua tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an huyện Bá Thước đã làm việc với người đại diện hộ kinh doanh Lưu Vũ Thành; chính quyền và Công an các xã Thành Lâm, Thành Sơn, huyện Bá Thước.

Theo kết quả xác minh, trong khoảng tháng 9/2023 cơ sở kinh doanh Karaoke & Spa dưỡng sinh Pù Luông Anh Thành có tiếp nhận chị V.T.C, sinh năm 2004 ở xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, giống với hình ảnh đại diện tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Cẩm Tú”, vào làm việc. Tuy nhiên, do vi phạm quy định của cơ sở kinh doanh nên C đã bị đuổi việc. Sau đó, C xin được làm cộng tác viên với cơ sở kinh doanh này, công việc là giới thiệu, dẫn các đoàn khách đến hát tại quán và đến đầu tháng 11/2023 thì C nghỉ hẳn.

Công an xã Thành Sơn xác định trên địa bàn xã có 1 công dân có thông tin V.T.C, năm sinh 2004, có hình ảnh giống với tài khoản Facebook “Nguyễn Thị Cẩm Tú”. Tuy nhiên, Công an xã và chính quyền địa phương không có căn cứ xác định V.T.C bị nhiễm HIV bởi người này không có tên trong danh sách các bệnh nhân bị nhiễm HIV do Trung tâm Y tế huyện Bá Thước theo dõi, quản lý, điều trị. Đồng thời, không có cơ quan, tổ chức nào đưa ra thông tin liên quan đến việc V.T.C bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác trên địa bàn huyện Bá Thước.

Đây là vụ việc đăng tải, phát tán thông tin không đúng sự thật gây hiểu lầm, hoang mang trong dư luận quần chúng Nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT và ảnh hưởng trực tiếp đến các cá nhân, tổ chức, hình ảnh du lịch của huyện Bá Thước. Công an huyện Bá Thước đã có báo cáo đề xuất Thường trực Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã có liên quan, Ban Chỉ đạo 35 huyện; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền đến các cá nhân, tổ chức không phát tán, đăng tải, chia sẻ các thông tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội, gây phức tạp về ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu