09:27 ngày 06/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cô giáo không tay xúc động nhận quyết định đặc cách tuyển dụng từ Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

21:14 28/07/2023

(THPL) - Chiều ngày 28/7, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã trao quyết định tuyển dụng đặc cách làm giáo viên cho Lê Thị Thắm, cô gái trẻ không may mắn khi sinh ra đã không có 2 cánh tay nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Chiều ngày 28/7, tại Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đã diễn ra lễ trao quyết định tuyển dụng viên chức đối với cô Lê Thị Thắm (SN 1998), trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cô Lê Thị Thắm không may mắn khi sinh ra đã không có 2 cánh tay, với thân hình nhỏ bé nhưng Thắm đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và nuôi ước mơ hoài bảo sẽ làm giáo viên để dạy chữ cho các học sinh nghèo.

Từ khi sinh ra với thân hình khiếm khuyết và nhỏ bé nhưng với ước mơ, quyết tâm và nỗ lực của Thằm thì rất to lớn. “Hiện tại, ước mơ có lớp học tại nhà của riêng Thắm đã thành hiện thực, nhưng mơ ước lớn nhất của cháu là một ngày được đứng trên bục giảng, được cống hiến trong môi trường giáo dục”, đó là chia sẻ của cô giáo Lê Thị Thắm tại một buổi lễ sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 9/6 vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cùng đại diện TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn trao QĐ tuyển dụng cho cô giáo Lê Thị Thắm.

Tại đây, sau bài phát biểu đầy cảm xúc của cô giáo Lê Thị Thắm, qua nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cô và phụ huynh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã ngay lập tức giao huyện Đông Sơn nghiên cứu các quy định, tổ chức tuyển dụng đặc cách Lê Thị Thắm vào làm giáo viên trong năm học mới 2023.

Theo đó, vào chiều hôm nay 28/7, mơ ước của cô giáo Lê Thị Thắm đã thành hiện thực khi Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tổ chức lễ trao quyết định tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo năm 2023 cho cô giáo Lê Thị Thắm.

Theo quyết định của ông Lê Trọng Thụ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, cô giáo Lê Thị Thắm được tuyển dụng làm giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, bắt đầu từ ngày 1/8/2023.

Cô Thắm sẽ được xếp lương chức danh nghề nghiệp giáo viên tiếng Anh hạng 3; thời gian tập sự 12 tháng. "Căn cứ nguyện vọng cá nhân, nhà trường, ngành giáo dục địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho cô Lê Thị Thắm, kể cả về lớp học và thời gian, đại diện nhà trường nơi cô Thắm nhận công tác chia sẻ.

Cô giáo Lê Thị Thắm cùng mẹ nhận QĐ trực tiếp từ tay Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Nhận quyết định từ tay Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, cô giáo Lê Thị Thắm rất vui mừng cho biết ước mơ lâu nay là được đứng trên bục giảng giờ đã thành hiện thực. "Cháu cảm ơn các bác lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện, xã đã giúp cháu thực hiện được ước mơ của mình, cháu hứa sẽ cố gắng hết mình, trau dồi kiến thức chuyên môn, lấy khó khăn làm động lực để vươn lên", cô giáo Thắm xúc động chia sẻ trước lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, xã và trường nơi cô nhận công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, động viên, cảm phục với sự nổ lực của cô giáo Thắm và mẹ đẻ cô Thắm.

Tại buổi trao QĐ cho cô Lê Thị Thắm, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói: "Xin bày tỏ sự khâm phục của chúng tôi đối với nỗ lực của cô Thắm, đã vượt qua vô vàn khó khăn, gian khổ để trở thành cô giáo; khâm phục tinh thần, ước mơ trở thành cô giáo để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh của cô Thắm. Kể từ hôm nay, cô đã trở thành giáo viên của ngành giáo dục Thanh Hóa. Chúc mừng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến cô Thắm, vì chính cô đã tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng về nỗ lực phi thường. Giữa bộn bề công việc, cuộc sống của mỗi người, sự nỗ lực đó hết sức cao cả mà không phải ai cũng làm được như cô".

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu nhà trường tạo mọi điều kiện để cô Thắm hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, các cấp, ngành của địa phương lan tỏa tấm gương hết sức tiêu biểu, với những hành động phi thường của cô Thắm, để tạo thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống, lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Cô giáo Lê Thị Thắm phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa.

Ông Tuấn nhấn mạnh: "Tôi mong muốn lan tỏa tinh thần, trách nhiệm và tình cảm đặc biệt của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh và cả của người dân Thanh Hóa. Qua đó để thấy cuộc sống này có rất nhiều con người tốt đẹp, nhiều nỗ lực phi thường".

Cô giáo Lê Thị Thắm sinh ra trong một gia đình thuần nông, chào đời em chỉ nặng hơn 1kg và không có hai tay. Thắm lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, đặc biệt là sự chăm sóc của mẹ. Khi được 4 tuổi, mẹ cho Thắm đi mẫu giáo, nhờ cô giáo trông để tìm việc làm thêm mưu sinh.

Đến trường, thấy các bạn kẹp bút vào tay, Thắm cũng lấy bút kẹp vào ngón chân trái của mình để tập viết theo các bạn. Vì chân phải của Thắm ngắn hơn chân trái nên việc kẹp bút để viết thành chữ đã khó lại càng khó hơn, những ngón chân nhiều hôm trầy xước, phồng rộp, đêm về không thể ngủ được.

Không nản chí, dù ở trên lớp hay ở nhà, Thắm đều miệt mài tập viết, có hôm tập nhiều đến nỗi chảy máu phải buộc giẻ nhưng Thắm vẫn không nhụt trí mà luôn lấy đó làm động lực giúp em phấn đấu hơn nữa.

Cứ cố gắng theo thời gian, lên 5 tuổi, Thắm không chỉ viết thành thạo mà còn đọc được số và chữ cái. Bố mẹ rất vui, không nghĩ Thắm có thể làm được. Vì vậy, lên 6 tuổi, Thắm được vào lớp 1 đi học như bao bạn bè cùng trang lứa.

Suốt 12 năm học phổ thông, Thắm đã không ngừng nỗ lực, vượt qua chính mình để bước vào cánh cửa đại học. Sau khi tốt nghiệp đại học, Thắm về quê mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các học sinh gần nhà.

Thời gian đầu, Thắm mở lớp dạy miễn phí cho trẻ em trong làng, sau này một số phụ huynh gửi con học thêm, nâng cao kiến thức nên em quyết định mở lớp dạy thêm tại nhà, rồi xin bố mẹ mua trang thiết bị để thuận tiện cho việc giảng dạy.

Nhân dịp này, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 210 đầu sách cho thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.

Ông Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPThanh Hóa cũng đã trao tặng quà cho cá nhân cô giáo Lê Thị Thắm.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu