14:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Có 1.889 người đến khám chữa bệnh ở BV Bạch Mai

23:52 29/03/2020

(THPL) - Trong ngày 29/3, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa có công văn gửi UBND và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố; các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập về việc theo dõi, giám sát y tế người bệnh đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai về Thanh Hóa, để từ đó lên phương án theo dõi và có hướng xử lý đối với các trường hợp này trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 trên cả nước.

Theo đó qua số liệu thống kê từ ngày 15/3 đến 26/3, tỉnh Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú), chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc và người đến thăm. Đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trước tình hình cấp bách trên, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát các trường hợp sống trên địa bàn đến khám bệnh và điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3 đến 26/3.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện trong khoảng thời gian trên thì hướng dẫn bệnh nhân, người đi cùng chăm sóc cách ly y tế tại nhà/ nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) thì đến ngay các cơ sở y tế được khám, điều trị kịp thời và phối hợp với trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Bạch Mai- nơi tỉnh Thanh Hóa có 1.889 người đến khám chữa bệnh và có nguy cơ lây nhiễm Covid -19.

Tuyên truyền, khuyến cáo để những trường hợp khám, điều trị ngoại trú, người nhà bệnh nhân, người đến thăm bệnh nhân tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 thì đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. Những trường hợp bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai thì tuyên truyền, khuyến cáo gia đình khai báo với chính quyền địa phương trước khi người bệnh trở về để có biện pháp theo dõi, giám sát y tế phù hợp.

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức điều tra lấy mẫu xét nghiệm cho những đối tượng người bệnh đã ra viện tại Khoa Thần kinh, Trung tâm Tim Mạch, Trung tâm Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ 15-3 đến 26-3.

Các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập, trong trường hợp những đối tượng trên đến khám, điều trị có các biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 (sốt, ho, khó thở, đau họng…) phải được cách ly tại khu vực cách ly của đơn vị; báo cáo và phối hợp với Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố (hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nếu các bệnh viện tuyến tỉnh và bệnh viện trung ương đóng trên địa bàn) đẻ thực hiện điều tra dịch tễ, giám sát lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi điều trị người bệnh theo quy định.

Tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng loạt các biện pháp cách ly đối với những người đi đến BV Bạch Mai để khám chữa bệnh.

Cũng trong ngày 29/3, thông tin từ Trạm CSGT Quốc lộ 1A tỉnh Thanh Hóa (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, chiều cùng ngày, lực lượng của đơn vị này đã kịp thời phát hiện 1 chiếc xe khách vận chuyển 28 người (bao gồm cả tài xế), trong đó có 1 hành khách từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trạm CSGT quốc lộ 1A Thanh Hóa đã bố trí lực lượng sẵn sàng chặn và xử lý tình huống đột xuất. Đến 15 giờ 40 phút, khi chiếc xe khách BS 36B-026.96 của nhà xe Tùng Lâm lưu thông đến khu vực Dốc Xây, thì bị CSGT chặn lại.

Chiếc xe khách của nhà xe Tùng Lâm chở cô gái 23 tuổi có tiếp xúc với 3 người nhiễm Covid-19 đều là nhân viên của Công ty Trường Sinh.

Được biết, trên xe có 1 phụ nữ (23 tuổi), trú ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa khai báo trong người mệt mỏi, trước đó có tiếp xúc với 3 người nhiễm Covid-19 đều là nhân viên của Công ty Trường Sinh (đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai).

Người phụ nữ này còn cho biết thêm, trước đó, chị đứng bắt xe khách từ khu vực cổng Đại học Hà Nội để về quê.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Bỉm Sơn cùng các đơn vị chức năng đã nhanh chóng có mặt, tiến hành cách ly, đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn cách ly, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.

Trao đổi với PV báo chí, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Y tế thị xã Bỉm Sơn cho biết, “Đến 20h cùng ngày đã hoàn thành việc đưa người phụ nữ trên đến bệnh viện cách ly. 27 người còn lại trên xe, trong đó có 2 trẻ em, đang được lực lượng chức năng tổ chức đưa vào 1 khách sạn trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn để cách ly, theo dõi theo quy định.

Sau khi ổn định người cách ly, chúng tôi sẽ phun hóa chất diệt khuẩn xe khách và chờ kết quả xét nghiệm”, ông Phương thông tin.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu