04:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chưa được cấp phép Bệnh viện Đa khoa Đại An tổ chức khai trương hoạt động

09:28 11/12/2018

(THPL) - Mặc dù chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng Bệnh viện Đa Khoa Đại An (có địa chỉ tại QL 45, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã làm lễ khai trương rầm rộ rồi đưa vào hoạt động nhiều tháng nay. Ngoài cổng của Bệnh viện Đa Khoa trưng bày tấm biển lớn là Bệnh viện Đa khoa Đại An nhưng thực chất đây mới chỉ là Phòng khám bệnh chưa được cơ quan chức năng công nhận là Bệnh viện Đa khoa.

Theo phản ánh của người dân ở xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa được biết, đã mấy tháng nay Bệnh viện đa khoa Đại An có địa chỉ tại .QL 45, xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa đã đi vào hoạt động thu hút nhiều bệnh nhân đến khám chữa bệnh, mặc cho bệnh viện này mới chỉ được công nhận là Phòng khám chứ chưa được công nhận là Bệnh viện nhưng đã tổ chức khai trương rầm rộ với nhiều quan khách của huyện và tỉnh về tham dự.

Bệnh viện Đa khoa Đại An mới chỉ được cấp phép là phòng khám nhưng đã trưng biển là Bệnh viện Đa khoa.

Một bệnh nhân sống ở khu vực huyện Thiệu Hóa từng đến thăm khám tại Phòng khám của Bệnh viện đa Khoa Đại An cho biết, chúng tôi đến khám bệnh nhưng cơ sở vật chất của đơn vị này còn hết sức sơ sài, nhân viên tư vấn, nhân viên khám bệnh còn thực hiện các dịch vụ có chuyên môn rất kém, nhiều lúc chỉ khám sơ qua rồi “phán” bệnh nghiêm trọng, khiến nhiều người phát hoảng khi chúng tôi đi khám ở bệnh viện khác thì chỉ bị bệnh sơ sài, lấy thuốc uống là khỏi.

Dù chưa có giấy phép, chưa được công nhận là Bệnh viện đa Khoa nhưng đã tổ chức khai trương rầm rộ vào ngày 17/10 vừa qua với nhiều quan chức của huyện và tỉnh về tham dự.

Tuy nhiên theo quan sát của PV, dù mới được cấp phép là Phòng khám nhưng đơn vị này đã treo biển hiệu bên ngoài là Bệnh viện Đa khoa. Trên biển hiệu ghi là Bệnh viện đa Khoa Đại An, không có số đăng ký, ngày cấp đăng ký, và số điện thoại liên lạc nhưng Phòng khám đã tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân khi đến đây khám chữa bệnh.

Buổi lễ khai trương bệnh viện đa khoa và được lãnh giới thiệu là đã được cấp phép từ ngày 10/10/2018 với mục đích khám, điều trị, phòng bệnh và chữa bệnh đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật ngày 11/12, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xác nhận, Bệnh viện đa Khoa Đại An ở huyện Thiệu Hóa mới chỉ được cấp phép là Phòng khám thôi chứ chưa được cấp phép là Bệnh viện Đa khoa. Việc Bệnh viện Đa khoa Đại An đã treo biển to ngoài đường được đơn vị treo từ khi bắt đầu xây dựng, cho đến nay Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa mới chỉ cấp phép cho đơn vị này là Phòng khám chứ chưa phải là Bệnh viện, đơn vị này đang tiến hành làm các thủ tục cũng như triển khai đầu tư thêm trang thiết bị để được công nhận là Bệnh viện, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế khẳng định.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đại An nhận hoa chúc mừng ngày khai trương Bệnh viện vào ngày 17/10 vừa qua khi Bệnh viện này mới chỉ là Phòng khám đa khoa.

Cũng về việc này trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Hạnh, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thanh Hoa cho biết, Đại An ở Thiệu Đô, Thiệu Hóa mới chỉ là Phòng khám đa khoa, chưa phải là Bệnh viện, hiện đơn vị này đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục cũng như cơ sở vật chất để Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa trình Bộ Y tế để được công nhận là Bệnh viện, trước khi được công nhận là bệnh viện thì Sở Y tế đã cấp phép Phòng khám, việc đơn vị này có tổ chức khai trương và hoạt động như vậy là chưa đúng.

Qua tìm hiểu được biết, dù chưa được cấp phép nhưng vào sáng ngày 17/10, Bệnh viện đa khoa Đại An đã tổ chức khai trương đi vào hoạt động.

Tham dự buổi lễ lãnh đạo huyện Thiệu Hóa, Trưởng các ban ngành đoàn thể UBND huyện Thiệu Hóa; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; Ông Lê Đình Hoàng, CTHĐQT, Giám đốc BVĐK Đại An và tập thể cán bộ công nhân viên của Bệnh Viện.

Không chỉ có vậy trên trang thông tin của huyện Thiệu Hóa đã đăng tải thông tin về Bệnh Viện Đa Khoa Đại An là đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 10/10/2018, với mục đích khám, điều trị, phòng bệnh và chữa bệnh bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Bệnh Viện có các chuyên khoa và các dịch vụ kỹ thuật: Nội, Ngoại, Sản, Nhi; Tai – Mũi – Họng; Răng – Hàm - Mặt; Mắt; Da liễu; Phục hồi chức năng; Khám và tư vấn dinh dưỡng; Chẩn đoán ung thư sớm. Bệnh Viên Đa Khoa Đại An hướng tới cung cấp dịch vụ chất lượng cao với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm; phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện; cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ; trang thiết bị hiện đại; kết quả khám, tư vấn điều trị chất lượng.

Trước sự việc Bệnh viện đa khoa Đại An đang tổ chức khám chữa bệnh rầm rộ khi chưa được cấp phép. Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý trách nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Khoản 6, 7 Điều 29, Nghị định 176/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

Điều 29. Vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động;

b) Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu;

c) Triển khai thí điểm hoặc áp dụng kỹ thuật, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh mà chưa được phép của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Giám đốc Sở Y tế.

7. Hình thức xử phạt bổ sung:

a) Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm c Khoản 3, Điểm b Khoản 4, Điểm b Khoản 5, Điểm b và Điểm c Khoản 6 Điều này;

b) Đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc!

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu