20:36 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch xã và Trưởng trạm Y tế bị yêu cầu kiểm điểm vì để người nhập cảnh trái phép

09:52 09/05/2021

(THPL) - Đang trong thời kỳ dịch COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp nhưng Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc và Trưởng trạm y tế xã đã để công dân nhập cảnh trái phép về địa phương, nên UBND huyện Hậu Lộc ra văn bản yêu cầu, cả Chủ tịch UBND xã và Trưởng trạm y tế xã phải làm bản kiểm điểm trách nhiệm.

Chiều nay ngày 8/5, thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc và Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tiến Lộc kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu do để người nhập cảnh trái phép về địa phương không khai báo y tế.

Theo đó vào ngày 21/4, bà N.T.X. (59 tuổi), trú ở xã Tiến Lộc nhập cảnh trái phép từ Lào về địa phương nhưng không tự giác khai báo, cách ly y tế theo quy định.

Trụ sở UBND xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tuy nhiên, từ khi bà X. về địa phương, nhưng UBND xã Tiến Lộc và Trạm Y tế xã Tiến Lộc không biết có trường hợp nhập cảnh trái phép dẫn đến việc không thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đến ngày 4/5, người dân báo tin cho UBND xã Tiến Lộc biết về việc bà X. nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam qua đường mòn, lối mở ở tỉnh Quảng Trị thì xã này mới nắm được thông tin.

Sau đó, UBND xã Tiến Lộc có thông tin cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hậu Lộc đưa bà X. đi cách ly tập trung tại bệnh viện của địa phương.

Hiện bà X. đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả lần 1 âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra, UBND huyện Hậu Lộc yêu cầu các cá nhân Chủ tịch UBND xã, Trưởng trạm Y tế xã tự kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

Từ đó làm căn cứ, cơ sở để UBND huyện này sẽ xem xét, kỷ luật theo quy định về phòng chống dịch COVID-19 đối với các cán bộ này,

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu