23:35 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bố trí lực lượng ứng trực 24/24h trên các tuyến đường để đảm bảo yêu cầu chống dịch

20:12 25/08/2021

(THPL) - Ngày 25/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công văn số 13088/UBND-VX gửi Công an tỉnh; Sở Y tế; UBND các huyện, thị xã, TP. phải tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa tỉnh Thanh Hóa, bố trí lực lượng ứng trực 24/24h trên các tuyến đường Quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn để đảm bảo yêu cầu chống dịch khi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang có diễn biến hết sức phức tạp, có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, khẩn trương thành lập các chốt kiểm soát trên các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý, đặc biệt là tại các vị trí, địa bàn giáp ranh với các tỉnh ngoài và bố trí đủ lực lượng ứng trực 24/24 giờ.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường xã, liên xã để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý; bảo đảm hoàn thành trước 17h00 ngày 26/8/2021 và báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 chiều ngày 25/8 tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cách ly toàn bộ huyện Nông Cống theo chỉ thị 16.

Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan, tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, các chốt trọng yếu của tỉnh trên các tuyến quốc lộ để siết chặt quản lý, tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh; đặc biệt, cần kiểm tra các phương tiện lưu thông, kể cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container… được cấp phép luồng xanh, không để lợi dụng, vi phạm quy định phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các sai phạm; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Cũng trong ngày 25/8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa.

Trong ngày 25/8 ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành QĐ kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo do ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Phó Trưởng ban Thường trực; các ông: Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế làm Phó Trưởng ban. Ban chỉ đạo có 33 thành viên. Tổ giúp việc Ban chỉ đạo có 6 tổ viên, do Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Cẩn làm Tổ trưởng.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ dạo phòng chống dịch Covid-29 cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo kiểm tra công tác tổ chức phòng chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa có nhiệm vụ: Tham mưu, giúp UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh. Ban hành kế hoạch và các văn bản phòng, chống dịch COVID-19; kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo việc phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, các cơ quan liên quan để huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo tổ chức thực hiện việc tiêm vắc - xin phòng bệnh COVID-19 cho Nhân dân và các đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh;

Trưởng ban, Phó Trưởng ban Thường trực và Phó Trưởng ban Chỉ đạo là Phó Chủ tịch UBND tỉnh sử dụng con dấu của UBND tỉnh; Phó Trưởng ban Chỉ đạo là Giám đốc sở Y tế sử dụng con dấu của Sở Y tế. Trưởng các Tiểu ban của Ban Chỉ đạo sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị mình.

Giao Sở Y tế là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, được hưởng các chế độ theo quy định của pháp luật hiện hành. Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Chỉ đạo do Trưởng ban phân công. Ban Chỉ đạo tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo đó Quyết định này thay thế Quyết định số 1542/QĐ-UBND ngày 12-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và các quyết định kiện toàn, bổ sung thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 đã ban hành.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu