08:01 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình các vấn đề "nóng" tại kỳ họp HĐND tỉnh

11:51 12/07/2023

(THPL) – Sau 2,5 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu tại cuộc họp HĐND tỉnh Thanh Hóa, sáng ngày 12/7, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị được cho là "nóng", được các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII, đã có nhiều nội dung quan trọng được các đại biểu đưa ra bàn bạc với tinh thần tập trung bàn thảo, hoạch định những đường hướng cho chặng đường tiếp theo với nhiều thời cơ và thách thức mới. Đặc biệt, kỳ họp đã đi đến cùng những vấn đề “nóng”, “gai góc” trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Tại cuộc họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, phân tích cụ thể, đánh giá toàn diện những dấu ấn nổi bật trong bức tranh kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan trong khâu tổ chức thực hiện, từ đó hoạch định những đường hướng cho chặng đường phát triển mới của tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tọa kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Sau 2,5 ngày làm việc, sáng ngày 12/7, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có bài phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị được đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII. Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những ý kiến, kiến nghị rất xác đáng, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu, của cử tri và Nhân dân trong toàn tỉnh, tất cả vì sự phát triển của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, của cử tri và Nhân dân trong tỉnh. Trong đó, có nhiều vấn đề đã và đang được triển khai thực hiện từng bước có hiệu quả; nhưng cũng có những vấn đề cần phải được tiếp tục tập trung nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tiếp thu, giải trình tại kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng phân tích, đánh giá về những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2023; nêu lên 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong 6 tháng cuối năm 2023. Đồng thời đi sâu phân tích các nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm gửi tới kỳ họp về phát triển sản xuất; quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; văn hóa - xã hội; cơ chế, chính sách; an ninh trật tự, an toàn xã hội và một số vấn đề khác.

Toàn cảnh kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nêu rõ: Kiên trì phương châm mà UBND tỉnh đã đề ra năm 2023: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, linh hoạt, hiệu quả”; trong 6 tháng cuối năm 2023, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm đó là: Chỉ đạo rà soát, đánh giá cụ thể kết quả thực hiện của từng chỉ tiêu, từng sản phẩm, từng ngành, lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm, làm rõ những thuận lợi, khó khăn và nguyên nhân của các chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch; trên cơ sở đó, đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tập trung chỉ đạo thực hiện, quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.

Đại biểu Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD - ĐT phát biểu tại kỳ họp.

Tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ; nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp để xuất khẩu.

Chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư vào tỉnh. Chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, về khan hiếm vật liệu xây dựng, vật liệu san lấp.

Đây là những ý kiến, kiến nghị rất chính đáng nhằm giải quyết những yêu cầu thực tiễn đặt ra, vừa đảm bảo thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh, vừa đảm bảo phục vụ tốt hơn đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trân trọng cảm ơn và xin tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và cử tri có liên quan đến các lĩnh vực nêu trên.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu