21:59 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ nữ cán bộ địa chính bị bắt: Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn từ chối trả lời báo chí

10:36 17/02/2019

(THPL) - Là Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn kiêm người phụ trách phát ngôn báo chí, nhưng ông Bùi Huy Hùng đã thẳng thừng “né” báo chí, không trả lời về nội dung liên quan đến sự việc bà Dương Thị Hà, cán bộ địa chính phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn bị bắt tạm giam để điều tra về tội khai khống diện tích đất để hưởng tiền đền bù trái pháp luật tại dự án Nhà máy xi măng Long Sơn.

Liên quan đến việc một nữ cán bộ địa chính của phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn bị cơ quan Công an bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, PV đã liên lạc để đặt lịch làm với ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để có thông tin đa chiều về sự việc nhưng ông Hùng đã thẳng thừng từ chối và cho rằng: “Cái này Công an đang làm, phải chờ kết quả của Công an. Chúng tôi không có cung cấp thông tin gì thêm. Tôi đã trả lời như thế rồi, vì Công an cao hơn báo chí. Tôi không phục vụ cái gì cả, bởi vì đây là cả hệ thống làm việc quy định của pháp luật. Riêng vụ này tôi không trả lời anh, vì nó rất nhạy cảm và Công an đang làm. Tôi yêu cầu báo chí chờ kết luận của Cơ quan Công an. Không nói thêm câu nào nữa nhé” ông Hùng nói.

Trụ Sở UBND phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn nơi bà Dương Thị Hà từng làm cán bộ địa chính và để xảy ra sai phạm.

Được biết, để giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho Nhà máy xi măng Long Sơn có địa chỉ ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn từ năm 2015, khi đó bà Dương Thị Hà nguyên là cán bộ địa chính phường Đông Sơn. Dù đã chuyển công tác về phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn làm việc hơn 1 năm nay nhưng bà Hà vừa bị cơ quan điều tra Công an Thị xã Bỉm Sơn bắt tạm giam 4 tháng để điều tra, làm rõ hành vi lập hồ sơ khống, bớt xén tiền đền bù đất của dân khi còn làm cán bộ địa chính ở phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trụ sở UBND phường Ba Đình nơi bà Hà chuyển công tác đến hơn 1 năm thì bị bắt.

Sáng ngày 15/2/2019, ông Phùng Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Ba Đình xác nhận với PV của Thương hiệu và Pháp luật, đúng vào hôm 27 tết (tức 1/2/2019) bà Dương Thị Hà, cán bộ địa chính của phường Ba Đình đã bị cơ quan điều tra Công an thị xã Bỉm Sơn bắt tạm giam 4 tháng để điều tra việc bà Hà liên quan đến hành vi kiểm kê đền bù không đúng quy định tại dự án Nhà máy xi măng Long Sơn đóng trên địa bàn phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi bà Hà bị cơ quan Công an bắt giữ, Chi bộ đã họp và thông báo tạm dừng sinh hoạt Đảng đối với bà Hà, đồng thời phường đã báo cáo lên Thị xã để xin ý kiến tạm giao cho một cán bộ địa chính khác của phường phụ trách công việc thay bà Hà, ông Tưởng cho biết.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Vũ Đức Cường, Bí thư phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (nguyên Tổ trưởng Tổ Công tác hỗ trợ, bồi thường Dự án Nhà máy Xi măng Long Sơn) cho biết, "hiện Công an cũng đã về làm việc với tôi. Tuy nhiên, trước đó tôi làm Tổ trưởng, từ ngày 19/5/2015 Thị xã có Quyết định cho tôi được miễn nhiệm chức Chủ tịch phường, chuyển qua làm Bí thư Đảng ủy phường cho đến nay. Do đó, công việc Tổ trưởng lại được chuyển cho Chủ tịch mới là đồng chí Trần Văn Hán".

Ông Vũ Đức Cường (bên trái), Bí thư phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (nguyên Tổ trưởng Tổ Công tác hỗ trợ, bồi thường Dự án Nhà máy Xi măng Long Sơn) trong cuộc trao đổi với PV.

Khi tôi còn làm Tổ trưởng, có 3 hộ dân có trong đơn tố cáo của công dân đều xác nhận vào đơn về nguồn gốc đất của mình, sau đó địa phương xác nhận, cấp trên làm theo trình tự, thủ tục như thế nào thì tôi không biết gì cả, lúc tiến hành dự án rất gấp, nên GPMB đến đâu san lấp đến đó. 3 hộ dân này được lấy đâu khoảng 600 triệu đồng gì đó, tôi không nhớ rõ lắm đâu".

Trao đổi với PV về hồ sơ pháp lý trong công tác đền bù, GPMB cho Dự án Nhà máy Xi măng Long Sơn, ông Dương Văn Đông, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn cho biết, hiện nay phường Đông Sơn không lưu giữ gì cả, hồ sơ chỉ có ba bộ, một bộ ở Nhà máy Xi măng Long Sơn, một bộ ở Ban GPMB thị xã Bỉm Sơn, một bộ ở Văn phòng Công chứng thị xã Bỉm Sơn lưu giữ, ông Đông cho biết.

Để có thông tin hai chiều đến bạn đọc, đồng thời xác minh làm rõ nội dung đơn tố cáo về những cán bộ có liên quan đến việc thống kê, xác định nguồn gốc đất, phê duyệt phương án đền bù, chi trả tiền cho các hộ dân trong dự án, cũng như số liệu đền bù sai phạm tại dự án này, PV đã liên lạc để đặt lịch làm việc với ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (người phát ngôn báo chí của thị xã) để tìm hiểu về việc này nhưng ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch thị xã Bỉm Sơn đã thẳng thừng từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu