07:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cho học sinh nghỉ học và truy vết những người có tiếp xúc gần với BN 2207

18:34 15/02/2021

(THPL)-Trước diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 trên cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định cho học sinh các cấp học tiếp tục nghỉ học đến 22/2 và tiếp tục thực hiện việc truy vết đối các những trường hợp có tiếp xúc gần với cháu Ng.Th.Th.H có địa chỉ ở huyện Mê Linh, Hà Nội, mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 (BN 2207) vào ngày 14/2 vừa qua tại xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Vào sáng 15/2, Sở GD&ĐT Thanh Hoá ban hành văn bản gửi các phòng GD&ĐT và đơn vị trực thuộc thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên thuộc cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 350/SGDĐT -CTTT về việc thông báo cho các học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Tại văn bản này nêu: yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng đơn vị trực thuộc; Các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, Tư vấn du học trên địa bàn tỉnh thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, THCS, THCS&THPT, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và các cơ sở giáo dục khác trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học cho đến hết thứ Bảy, ngày 20/2 và đi học trở lại từ thứ Hai, ngày 22/2.

Tỉnh Thanh Hóa đã có QĐ cho các học sinh nghỉ học để thực hiện việc phòng chống dịch tốt nhất.

Các cơ sở giáo dục chủ động bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viêc trực tại trường, vệ sinh cảnh quan; tham gia sinh hoạt chuyên môn và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được phân công trong thời gian học sinh nghỉ học.

Tiếp tục tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Đồng thời, triển khai hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT khi  học sinh đi học trở lại; xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.

Thực hiện việc phòng chống dịch tốt là trách nhiệm và cũng là nghĩa vụ của mỗi công dân vì cộng đồng.

Theo đó, cũng trong sáng ngày 15/2, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết: Hệ thống giám sát đã thực hiện cách ly y tế trường hợp nguy cơ cao do trước đó tiếp xúc gần với cháu Ng.Th.Th.H ở huyện Mê Linh, Hà Nội mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 (BN 2207) vào ngày 14/2.

Theo điều tra dịch tễ, công dân B.Ng.T, SN 1994, hành nghề lái xe tải chở hàng đông lạnh giữa hai khu công nghiệp Mê Linh - Thăng Long (Hà Nội). Chiều 8-2, công dân B.Ng.T đeo khẩu trang, tiếp xúc trong thời gian từ 2-3 phút, mừng tuổi cháu Ng.Th.Th.H (8 tuổi) là con gái của BN 2142 được công bố ngày 12/2.

Chiều ngày 8/2, công dân B.Ng.T di chuyển từ Hà Nội, đi xe ô-tô khách Trường Hằng, nằm giường cuối xe có đeo khẩu trang và khoảng 19h 30 phút cùng ngày thì về đến nhà tại thôn Sơn Trang, xã Quảng Văn, Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Công dân đã tiếp xúc gần với vợ cùng hai con, bố mẹ đẻ ở riêng nhưng ăn cơm cùng gia đình.

Sáng ngày 9/2, công dân đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Quảng Văn, được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe, thực hiện 5K tại gia đình.

Ngày 11/2, công dân B.Ng.T đeo khẩu trang đến nhà bác tại thôn Yên Hưng, tiếp xúc bà V.T.N, SN 1938; đến nhà bố mẹ vợ, tiếp xúc ba người ở thôn Quang Minh, cùng xã Quảng Văn; rồi đến thăm bà cố, tiếp xúc bà ở nhà anh T.V.C ở thôn Linh Hưng, xã Quảng Hợp.

Ngày 12/2, công dân B.Ng.T lên nhà anh T.V.C ở thôn Linh Hưng, xã Quảng Hợp ăn giỗ, không đeo khẩu trang, có tiếp xúc nhiều người và 13/2, công dân đi chúc Tết nhiều gia đình ở xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 14/2, nhận được tin Ng.Th.Th.H (F1), con gái của bệnh nhân 2.142, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 , công dân B.Ng.T báo cáo với Trạm Y tế xã Quảng Văn và được chuyển cách ly y tế tại khu cách ly xã Quảng Văn.

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương khẩn trương điều tra, xác định đối tượng, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm đối với B.Ng.T, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

CDC Thanh Hóa đã hướng dẫn, giám sát các thành viên trong gia đình anh B.Ng.T thực hiện cách ly tại nhà, phun khử trùng nơi ở của gia đình, trạm y tế, khu cách ly, hệ thống giám sát ở huyện Quảng Xương tiếp tục truy vết những người tiếp xúc  B.Ng.T từ ngày 8/2 đến nay.

Hệ thống giám sát ở huyện Quảng Xương đã cập nhật, quản lý, hướng dẫn biện pháp phòng dịch Covid-19 cho 43 người ở xã Quảng Văn, Quảng Hợp liên quan, tiếp xúc với anh B.Ng.T, trường hợp nguy cơ cao do tiếp xúc với ca bệnh đã xác định ở Mê Linh, Hà Nội.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu