16:32 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cặp vợ chồng trẻ cùng mẹ vợ chia nhau 47 năm tù vì “tàng trữ và lưu hành tiền giả”

19:35 18/08/2023

(THPL) - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Quách Thị Huyền, Lê Quốc Bảo và Quách Thị Biên về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả”.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào cuối năm 2020, Quách Thị Huyền đặt mua tiền giả với tỉ lệ 1 triệu tiền thật đổi lấy 10 triệu tiền giả. Sau khi lấy được tiền, Huyền mang về bỏ trong két sắt tại gia đình ở địa chỉ 283 Hoàng Văn Thụ, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Đến khoảng tháng 9 năm 2022, Huyền còn cất giấu khoảng 2 tỷ đồng tiền giả tại nhà mẹ đẻ là Quách Thị Biên.

Ngày 5/9/2022, Huyền nói với Lê Quốc Bảo (là chồng của Huyền) chở đến các quán tạp hóa mua các loại hàng hóa có giá trị thấp dùng tiền giả thanh toán nhằm lấy lại tiền thật.

Phiên xét xử các cặp vợ chồng và mẹ vợ về tội "tàng trữ và lưu hành tiền giả"

Khi vợ chồng Huyền đi đến khu vực các xã Cẩm Ngọc, Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, Huyền và Bảo xuống xe đi mua nhiều loại mặt hàng ở nhiều quán khác nhau bằng cả tiền giả và tiền thật và bị người bán hàng phát hiện, tố cáo đến cơ quan công an.

Theo cáo trạng cho biết, Quách Thị Biên biết tiền Huyền đưa tiền cho Biên là tiền giả nhưng Biên vẫn lấy tiền Huyền cho để đi mua cám và trả tiền điện. Biên còn lấy số tiền Huyền giấu trong két sắt mang ra khu mộ của dòng họ để giấu. Tổng số tiền giả thu được trong vụ án này là trên 3 tỷ 369 triệu đồng.

Tại phiên xét xử, các bị cáo đã thừa nhận hành vi “tàng trữ và lưu hành tiền giả”, trước những căn cứ và lời khai tại phiên tòa. HĐXX Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Quách Thị Huyền 20 năm tù, Lê Quốc Bảo 16 năm tù và Quách Thị Biên 11 năm tù cùng về tội “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” theo khoản 3 Điều 207 Bộ luật Hình sự.

 

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu