07:00 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Các ý kiến của đại biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh là xác đáng, tâm huyết

11:00 10/07/2024

(THPL) - Phát biểu của ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại phiên giải trình các ý kiến, kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII cho biết: "Đây là những ý kiến, kiến nghị rất xác đáng, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm rất cao, vì sự phát triển chung của tỉnh. UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, cử tri và Nhân dân".

Sáng ngày 10/7, tại phần phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và cử tri ở kỳ họp HĐND tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn có ý kiến về những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 và từ đó phân tích, đánh giá nguyên nhân khách quan, chủ quan để đạt được những kết quả đó là có sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của trung ương; sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị; sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, với tinh thần thẳng thẳn, cầu thị, UBND tỉnh đã phân tích, đánh giá và xác định 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn những hạn chế, yếu kém, đã được nêu rất cụ thể, chi tiết trong báo cáo của UBND tỉnh, báo cáo giám sát của HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và ý kiến của các đại biểu đã bổ sung, phân tích.

Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa sáng ngày 10/7/2024.

Ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị phân tích, làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm của tập thể, cá nhân và xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém đã nêu, trong đó phải xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp, đơn vị chủ trì thực hiện, phân công lãnh đạo ngành, đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện, xác định rõ thời gian hoàn thành việc khắc phục hạn chế, yếu kém. Đồng thời, làm cơ sở để kiểm tra, giám sát và nhận xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các ngành, địa phương, đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Qua thực tiễn công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã quán triệt và nghiêm túc triển khai quyết liệt, kịp thời, đồng bộ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; có sự vào cuộc với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị; phát huy sức mạnh đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng và nỗ lực vươn lên. Kiên định, bản lĩnh, không dao động trước khó khăn, thách thức, không tự mãn với kết quả đạt được.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tiếp thu các ý kiến tại kỳ họp.

Tại kỳ họp này, UBND tỉnh đã có 13 tờ trình đề nghị HĐND tỉnh xem xét, ban hành Nghị quyết. Đến nay, UBND tỉnh nhận thấy, các đại biểu đều đồng tình, thống nhất cao. UBND tỉnh xin tiếp thu và thống nhất cao với các báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh đối với các tờ trình và dự thảo Nghị quyết. Đồng thời, đề nghị Chủ tọa kỳ họp xem xét, thông qua các Nghị quyết về các nội dung do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp này.

Toàn cảnh phiên họp ngày 10/7.

Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm gửi đến kỳ họp, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Đây là những ý kiến, kiến nghị rất chính đáng, nhằm giải quyết những yêu cầu thực tiễn đặt ra, vừa đảm bảo thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vừa đảm bảo phục vụ tốt hơn đời sống và sinh hoạt của Nhân dân. Ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương, đơn vị liên quan, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, đảm bảo giải quyết triệt để các vấn đề mà đại biểu, cử tri và Nhân dân quan tâm, chất vấn.

Cũng tại phiên họp, ông Đỗ Minh Tuấn đã cũng phân tích, làm rõ và tiếp thu các kiến nghị thông qua phát biểu của các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết và tham mưu giải quyết của UBND tỉnh. Đồng thời nêu rõ: Nhiệm vụ còn lại của năm 2024 là hết sức nặng nề, có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ cả năm và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, không lùi bước trước khó khăn, thách thức, phải quyết tâm thực hiện bằng được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để tiếp tục thúc đẩy tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển hơn trong các năm tiếp theo.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu