15:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Các F1 liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Mật Thôn đã âm tính lần 2

20:50 27/05/2021

(THPL) - Chiều 27/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, 52 trường hợp F1 của bệnh nhân 5046, trú ở đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện Công an huyện Thiệu Hóa và Công an xã Thiệu Phúc vẫn tiếp tục truy vết các đối tượng có liên quan đến ca nhiễm này.

Trong ngày 27/5, hệ thống giám sát phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã giám sát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với 7 trường hợp có yếu tố nghi ngờ.

Các trường hợp liên quan đến các điểm dịch tễ của các bệnh nhân mắc COVID-19 trong và ngoài tỉnh đã được truy vết, kiểm soát. Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tập trung rà soát những người từ tỉnh ngoài đến hoặc về địa phương để có biện pháp quản lý phù hợp, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện chính quyền xã Thiệu Phúc và Công an huyện Thiệu Hóa tại hiện trương gần nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thôn Mật Thôn.

Công an huyện Thiệu Hóa cũng lập 3 chốt phong tỏa toàn bộ ở đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc. Tuy nhiên, bệnh nhân 5046 có hành trình di chuyển rất phức tạp, quan hệ với nhiều đối tượng có biểu hiện nghi nghiện ma túy trên địa bàn thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, có hành vi khai báo không trung thực nên Công an huyện Thiệu Hóa đang tiếp tục truy vết rà soát các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan đến bệnh nhân này; đồng thời tiến hành phong tỏa, khử khuẩn, cách ly những khu vực bệnh nhân này di chuyển đến; củng cố các tài liệu chứng cứ, nếu đủ điều kiện thì sẽ điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, làm gương cho những người khác.

Lực lượng Công an viên xã Thiệu Phúc ngày đêm thay phiên nhau có mặt 24/24h tại điểm chốt khu vực có ca nhiễm Coovid-19 ở thôn Mật Thôn.

Dù các trường hợp F1 đã âm tính lần 2 nhưng để chặn đứng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 27/5, nguồn tin từ Công an xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa cho biết, qua nhiều thông tin hiện nay vẫn còn nhiều người đã tiếp xúc với F1, F2 chưa ra khai báo, cá biệt có một số cá nhân cố tình trốn tránh, che dấu thông tin, thiếu trách nhiệm với cộng đồng.

Để chặn đứng nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, Công an xã Thiệu Phúc kêu gọi bà con nhân dân trên địa bàn toàn xã đã từng tiếp xúc với bệnh nhân K, tiếp xúc với 07 ca F1 hoặc biết được thông tin hàng xóm, người thân đã có tiếp xúc với các trường hợp nêu trên thì thông báo, liên hệ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã Thiệu Phúc.

Công an huyện Thiệu Hóa và cảnh sát khu vực đang tiếp tục gõ từng nhà để rà soát các đối tượng có liên quan đến ca nhiễm Covid.

Đặc biệt, trong thời gian này, yêu cầu bà con nhân dân nhắc nhở con em, người thân của mình đang công tác, học tập, lao động tại các tỉnh như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội... không nên về nhà (nếu về thì nhanh chóng ra Trạm Y tế xã khai báo y tế và được sự hướng dẫn của ngành chức năng); đồng thời bà con nhân dân trên địa bàn xã cũng hạn chế đi khỏi địa phương đến các địa bàn khác trong thời điểm này. Trường hợp đang cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định, yêu cầu chấp hành nghiêm, không được đi khỏi nơi cách ly; trường hợp không khai báo, cố tình trốn tránh mà để lây lan dịch bệnh sẽ có thể bị truy tố, xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Vì sức khỏe cộng đồng, vì sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, "Mỗi người dân hãy là 1 chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh".

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu