21:29 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bệnh viện ĐK huyện Thường Xuân tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân vì có ca dương tính với SARS-CoV-2

19:57 07/07/2021

(THPL) - Do bệnh nhân mắc Covid-19 bị tai nạn phải đến bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân để chữa trị, Ban chỉ đạo chống dịch của tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị (trừ trường hợp cấp cứu) tại bệnh viện này để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Chiều 7/7, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đề nghị tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị (trừ trường hợp cấp cứu) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân- nơi bệnh nhân 22742 đến điều trị- để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đang khẩn trương tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các nhân viên y tế và những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Ban chỉ đạo chống dịch của tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị tạm thời dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị (trừ trường hợp cấp cứu) tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Việc phong toả tạm thời bắt đầu từ 18h ngày 7/7 đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các nhân viên y tế và toàn bộ những người có liên quan trong khu vực bệnh viện, các trường hợp F1 của bệnh nhân.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa giao Sở Y tế, CDC Thanh Hoá phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thường Xuân tiến hành đánh giá kỹ các yếu tố nguy cơ, để đưa ra quyết định về việc tiếp tục cho đón tiếp bệnh nhân trở lại theo quy định.

Ông Đầu Thanh Tùng cùng đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa kiểm tra việc truy vết, khử khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Thường Xuân, bệnh nhân là nữ giới, 46 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân. Trước đó, ngày 3/7 bệnh nhân đi từ huyện Tiên Du, Bắc Ninh về Thanh Hóa bằng xe khách Hiền Lan. Khi về đến Thị trấn Thường Xuân, bệnh nhân dùng xe máy để về nhà, nhưng trên đường di chuyển bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân. Do có lịch sử đi về từ vùng có dịch nên bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng ngày 7/7.

Ngay khi ghi nhận ca bệnh, lãnh đạo ngành Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo CDC cùng với huyện Thường Xuân thực hiện khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch, truy vết và cách ly ngay những người liên quan đến bệnh nhân; thực hiện các biện pháp khử khuẩn khu vực liên quan. Đồng thời, thông báo cho các đơn vị liên quan truy vết các F1, F2 để thực hiện cách ly theo quy định.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu