07:24 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi phẫu thuật rút xương đòn

19:05 07/03/2019

(THPL) - Sau khi phẫu thuật rút đinh xương đòn được 1 ngày, sức khỏe anh Thành bình thường. Tuy nhiên, đến ngày thứ 2 thì có các biểu hiện chóng mặt, sùi bọt mép, xỉu dần và tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa. Phía bệnh viện lại cho rằng anh Thành tử vong là do nhồi máu cơ tim, nếu gia đình nạn nhân muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì có thể khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y.

Theo đơn phản ánh của ông Phạm Văn Thắng (SN 1967), trú ở thôn Đạt Tài 2, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua con trai ông là Phạm Văn Thành (SN 1979), có đến bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa để tiến hành phẫu thuật rút đinh xương đòn. Sau khi phẫu thuật, anh Thành đã bị tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa.

Bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa nơi anh Thành đến phẫu thuật rút xương đòn được ít ngày thì tử vong.

Theo đó sự việc xảy ra vào ngày 27/2, anh Thành làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa huyện Hoằng Hóa. Đến ngày 28/2 thì được chỉ định phẫu thuật rút đinh xương đòn.

Sau khi phẫu thuật 1 ngày, đến ngày 1/3, sức khỏe anh Thành vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng ngày 2/3, bệnh nhân có các biểu hiện như chóng mặt, sùi bọt mép và người dần lịm đi.

Dù được các bác sỹ của bệnh viện tiến hành cấp cứu kịp thời, tuy nhiên, anh Thành được xác định đã tử vong sau đó tại Bệnh viện.

Trao đổi với PV báo chí chị Trần Thị Tình (SN 1984), vợ của anh Phạm Văn Thành cho biết, nhận được tin chồng bị tử vong bất thường tại bệnh viện chị đã quá bất ngờ, rồi bị sốc và choáng.

Người thân anh Thành chia sẻ sự việc với PV báo chí.

Sau khi hồi tĩnh lại, tôi cùng anh em trong gia đình đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì đại diện bệnh viện có trả lời, anh Thành có thể bị tử vong do nhồi máu cơ tim, chị Tình cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc quá đau lòng, gia đình quá đau sót nên đã cố gắng thu vén hoàn tất thủ tục mai táng cho người đã khuất, tya nhiên đến nay gia đình tôi có nhận thấy còn nhiều điểm bất thường trong cái chết bất thường của chồng tôi, nên gia đình tôi đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng để mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ xem đâu là nguyên nhân chính gây nên cái chết cho anh Thành nhà tôi, chị Tình chia sẻ.

Gia đình anh Thành cho rằng cái chết của anh có nhiều điều bất thường cần được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Xác nhận về sự việc trên với PV báo chí, ông Nguyễn Thành Đông, Trưởng Phòng tổ chức hành chính, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết, đúng vào ngày 27/2, bệnh nhân Phạm Văn Thành, trú tại xã Hoằng Hà có nhập viện để tiến hành phẫu thuật tháo đinh xương đòn. Sau phẫu thuật 2 ngày, đến ngày 2/3, bệnh nhân này có các biểu hiện lịm dần và sau đó bị tử vong. Bước đầu, bệnh viện nhận định, nạn nhân bị tử vong do nhồi máu cơ tim. Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hỗ trợ chuyến xe đưa thi thể bệnh nhân về quê để mai táng theo phong tục, ông Đông thông tin.

Cũng theo ông Đông, Trưởng Phòng tổ chức Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa cho biết, phía bệnh viện đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, nếu gia đình nạn nhân muốn làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Thành thì có thể khai quật tử thi, trưng cầu giám định pháp y.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu