12:53 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bé gái 9 tuổi mổ ruột thừa dẫn đến vô sinh sau này?

09:40 21/07/2017

(THPL) – Cháu N. (9 tuổi) được Bệnh viên Đa khoa huyện Như Thanh chẩn đoán là tắc ruột, thế nhưng đến khi được chuyển lên tuyến trên thì các bác sĩ phải tiến hành mổ khẩn cấp vì bục ruột thừa. Sau đó gia đình nhận được thông báo cháu có khả năng sẽ bị vô sinh sau này.

Theo phản ánh của anh Hà Văn Tài (xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa), ngày 26/6/2017, con gái anh là cháu N. bị đau bụng nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh để khám và điều trị.

Sau khi chụp chiếu xong, bác sĩ kết luận cháu bị ngộ độc, tắc ruột và đề nghị gia đình để cháu nằm lại theo dõi tại khoa Ngoại của bệnh viện. Đến sáng hôm sau, bệnh tình cháu N. không có dấu hiệu thuyên giảm, mà xuất hiện nhiều hơn các cơn đau kéo dài, các bác sĩ đã đưa cháu đi chụp chiếu một lần nữa và chỉ định gia đình chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gấp.

Tại Bệnh viện Nhi, cháu N. được chẩn đoán bị bục ruột thừa và phải mổ gấp. Tại đây, các bác sĩ đã phải thực hiện nhanh ca mổ cắt ruột thừa và nạo vét những phần bị dính mủ do bục ruột thừa. Không những vậy, mủ của ruột thừa còn dính đến cả dạ con khiến các bác sĩ phải cắt bỏ dạ con để giữ lại tính mạng cho cháu.

Cháu N. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Chia sẻ với PV Thương hiệu và Pháp luật, anh Tài cho hay: “Sau khi mổ xong cho cháu, bác sĩ mổ gọi tôi để nói chuyện riêng, nói rằng hiện tại tính mạng cháu đã an toàn, nhưng con tôi khả năng sẽ bị vô sinh”.

Vợ anh Tài dường như suy sụp sau khi nhận được thông tin trên, chị thương con bởi lẽ cháu mới chỉ 9 tuổi, không nỗi đau nào lớn hơn khi thiên chức làm mẹ đã bị cướp mất khi cháu còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Theo phản ánh của gia đình anh Tài, chính sự chậm trễ, thiếu trách nhiệm của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã khiến cháu phải gánh chịu nỗi đau này.

PV đã liên hệ và có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh để xác minh thông tin. Ông Đoàn Mạnh Huân, bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Hôm đấy là thứ 7, tôi và bác sĩ Minh (khoa Ngoại trực). Sau khi thăm khám, phát hiện cháu N. bị tắc ruột, có dấu hiệu bị ngộ độc thức ăn nên chúng tôi đã cho cháu ở lại điều trị. Đến sáng ngày hôm sau, thấy cháu không đỡ, có dấu hiệu đau thêm nên Bệnh viện đã làm thủ tục để cháu chuyển tuyến trên”.

Giải thích về việc chậm trễ trong phát hiện ruột thừa, ông Huân cho biết: “Đối với ruột thừa, có nhiều biểu hiện khác nhau, ban đầu các bác sĩ sẽ phát hiện qua các biểu hiện lâm sàng đặc trưng. Trường hợp cháu N. có những biểu hiện khác so với đau ruột thừa thông thường, kết quả chụp chiếu cũng cho kết quả cháu bị tắc ruột, không phải đau ruột thừa”.

Trước thông tin phản ánh trên của người dân, ông Lê Văn Tráng, bác sĩ chuyên khoa II, Phó GĐ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: “Cháu N. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, do ruột thừa đã vỡ. Sau khi tiến hành mổ và điều trị, hiện cháu đã xuất viện và khỏe mạnh. Còn việc cháu N. có bị vô sinh hay không thì tôi khẳng định là không. Tuy nhiên, có thể có trường hợp viêm ruột thừa dẫn đến viêm các vùng xung quanh, có thể gây tắc ống dẫn trứng ở bên phải, nhưng mỗi người phụ nữ có 2 buồng trứng nên việc kết luận sau này cháu vô sinh là không có căn cứ”.

Ở một diễn biến khác, hiện Sở  Y tế Thanh Hóa đã nắm bắt được thông tin, Sở cũng đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh có báo cáo gửi lên Sở.

“Hiện phía Sở đang làm việc với các bên liên quan về sự việc trên, sau khi có kết quả sẽ có buổi làm việc trực tiếp với gia đình cháu N.”, ông Lê Thế Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết.

 Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu