10:08 ngày 08/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Ảnh hưởng của bão, nhiều nhà dân bị tốc mái

21:09 07/09/2024

(THPL) – Chiều ngày 7/9, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo ban đầu về tình hình thiệt hại ban đầu do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với PV chiều 7/9, ông Khương Anh Tấn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Theo báo cáo, đến 14 giờ ngày 7/9 mưa, bão đã làm 1 người bị thương do bị cây đổ vào người khi tham gia giao thông, hiện tại sức khỏe đã ổn định L.V.A. (SN 2004), ngụ xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân.

Lực lượng bộ đội Thanh Hóa giúp dân chạy bão.

Mưa gió lốc làm 74 căn nhà ở các huyện miền núi bị thiệt hại. Trong đó, huyện Bá Thước 2 nhà ở xã Điền Quang bị tốc mái hoàn toàn và bị tốc mái một phần (riêng 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 4 khẩu). Huyện Cẩm Thuỷ bị 1 nhà ở xã Cẩm Thành bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 2 khẩu. Huyện Quan Hóa 7 nhà bị tốc mái một phần.

Đặc biệt, mưa lớn kèm dông lốc đã 64 căn nhà ở huyện Mường Lát bị thiệt hại (1 nhà bị tốc mái hoàn toàn; 59 nhà bị tốc mái một phần, 2 nhà bị cây đổ vào nhà, 2 nhà bị sạt lở móng nhà), riêng 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn phải sơ tán đến nơi an toàn với 6 khẩu.

Về thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp, huyện Mường Lát 0,11 ha hoa màu bị thiệt hại một phần (cây sắn). Huyện Bá Thước có 34 ha lúa bị gãy đổ.

Nhiều tuyến đường ở huyện miền núi Thanh Hóa bị sạt lỡ.

Theo Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự huyện Lang Chánh, mưa to kèm gió lốc đã làm hư hại mái của 5 nhà dân và 1 trường học với tổng thiệt hại ước tính gần 80 triệu đồng. Huyện đã tổ chức di dời 12 hộ dân nằm ở vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, lũ quét đến nơi an toàn. Mưa lớn cũng làm một số nhà dân và các tuyến đường có điểm bị sạt lở taluy dương.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, huyện Lang Chánh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thường xuyên cập nhật diễn biến, dự báo của bão để chủ động có phương án, giải pháp ứng phó kịp thời; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, bị động, bất ngờ, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị, thuốc men, thực phẩm để sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Nhiều nhà dân tại huyện miền núi Thanh Hóa bị tốc mái.

Cũng trong ngày 7/9, trên địa bàn TP Thanh Hóa do mưa bão cũng làm 31 cây xanh trên địa bàn TP Thanh Hoá bị đổ gãy; 1 cây cột điện bị đổ, 1 xe máy bị hư hỏng và 4 bán bình bị hư hỏng tại xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn.

Để chủ động ứng phó với bão số 3, các địa phương đã tổ chức sơ tán dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng đến nơi an toàn với 296 hộ/1.134 khẩu (Như Xuân 21 hộ/61 khẩu; Quan Hóa 142 hộ/533 khẩu; Thường Xuân 123 hộ/500 khẩu; Mường Lát 10 hộ/40 khẩu).

Vào trưa 7/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã đi tới kiểm tra công tác phòng chống bão tại tỉnh Thanh Hóa, cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao công tác ứng phó, phòng chống bão số 3 của tỉnh Thanh Hóa. Thứ trưởng đề nghị Thanh Hóa sớm triển khai thu hoạch lúa với phương châm "xanh nhà hơn già đồng" để ứng phó với mưa lũ có thể xảy ra sau hoàn lưu bão số 3.

Đến chiều và tối cùng ngày, tại tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục có mưa to và gió mạnh trên diện rộng.

Duy-Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu