11:56 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Than Uyên: Đặc sắc chương trình chào đón xuân 2024

08:47 28/12/2023

Từ ngày 29/12 đến 01/01, huyện Than Uyên (Lai Châu) sẽ diễn ra chương trình “Chào đón năm mới 2024” và ngày hội truyền thông Than Uyên năm 2023 với chủ đề “Than Uyên - Điểm hẹn khám phá ” nhằm tuyên truyền,quảng bá hình ảnh và những thế mạnh của huyện đến với đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo cơ hội để các cơ quan báo chí, truyền thông nắm bắt tình hình thực tế của huyện Than Uyên qua đó, góp phần thu hút du khách đến tham quan, du lịch, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Chương trình chào năm mới là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước đổi mới, đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực học tập, thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong năm 2024.

Các chương trình đặc sắc chào đón năm mới 2024.

Trong không khí chào đón năm mới, nhân dân và du khách sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động như: Vòng xoè đoàn kết; hoạt động tại các không gian văn hoá; lễ chào cờ “Chào năm mới 2024”; chợ phiên Nậm Pắt; chợ đêm Ta Gia; không gian giới thiệu “Ảnh đẹp du lịch Than Uyên”; tổ chức các trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc; hoạt động tại các điểm du lịch; giải đua thuyền Kayak và trình diễn thuyền Jetski “Lướt giữa đại ngàn Pá Khôm”; không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công, cùng một loạt các hoạt động khác…

Đặc biệt, huyện Than Uyên tổ chức ngày hội truyền thống Than Uyên năm 2023 với chủ đề “Than Uyên - Điểm hẹn khám phá” nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của huyện Than Uyên đến với đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh; tiếp tục mở rộng liên kết phát triển du lịch. Đồng thời, tạo cơ hội để các cơ quan báo chí, truyền thông có điều kiện tìm hiểu, nắm bắt tình hình thực tế của huyện Than Uyên. Qua đó, góp phần thu hút du khách đến tham quan, du lịch, đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và phát triển, trong năm 2024, huyện Than Uyên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ công tác ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đảm bảo cho nhân dân các dân tộc vui xuân, đón Tết trong không khí phấn khởi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Một số hình ảnh đặc sắc về văn hóa và du lịch của đồng bào dân tộc Than Uyên:

Vòng xòe khổng lồ với sự tham gia của 2.000 người.
Lễ chào cờ năm mới 2023, đại biểu và nhân dân xếp biểu tượng hình chữ S, thể hiện niềm tự hào của dân tộc.
Màn đồng diễn dân vũ (Vũ điệu kết đoàn) khoảng 800 người tham gia.
Chợ đêm Ta Gia 2023.
Chợ phiên Nậm Pắt, xã Tà Mung.
Trò chơi dân gian bịt mắt bắt vịt.
Đồi thông khu 7, thị trấn Than Uyên.
Khu di tích bản Lướt xã Mường Kim.
Làng cá Thẩm Phé, đây là nhà bè nuôi cá ở lòng hồ thủy điện Bản Chát và phục vụ khách ăn uống các món cá ở nhà bè.
Vịnh Ta Gia được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ.

Minh Sang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu