19:06 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Thiên Khuê: Làm dịch vụ chui, xem thường tính mạng khách hàng?

20:36 08/10/2019

(THPL) - Chưa được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện các dịch vụ xâm lấn trên cơ thể người, nhưng Thẩm mỹ viện Thiên Khuê vẫn ngang nhiên tư vấn, quảng cáo, thực hiện dịch vụ thẩm mỹ ngoài phạm vi cho phép, bất chấp quy định pháp luật.

Tìm hiểu thông tin trên trang web https://thammyvienthienkhue.vn/ và trang facebook https://www.facebook.com/thammyvienthienkhue/ của Thẩm mỹ viện Thiên Khuê, khách hàng không khó để nhìn thấy quảng cáo về các dịch vụ thẩm mỹ như công nghệ trị sẹo PRP, cấy tinh chất giảm béo, nâng mũi cấu trúc với chỉ kim cương và mầm sụn cá mập… Nhưng thực tế, cơ sở này có được phép thực hiện hay không lại là một vấn đề khác.

Thẩm mỹ viện Thiên Khuê có địa chỉ tại số 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM.

Cụ thể, Theo ghi nhận tại Thẩm mỹ viện Thiên Khuê đã quảng cáo và giới thiệu rất nhiều dịch vụ làm đẹp từ không phẫu thuật cho đến dùng các phương pháp xâm lấn vào cơ thể con người để phẫu thuật thẩm mỹ như: công nghệ trị sẹo PRP, cấy tinh chất giảm béo, nâng mũi cấu trúc với chỉ kim cương và mầm sụn cá mập;… Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Thiên Khuê còn tự giới thiệu có đội ngũ Bác sĩ uy tín, có trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, mang lại sự hài lòng và yên tâm tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu làm giảm béo, trị sẹo bằng phương pháp PRP, đồng thời nâng mũi, PV đến Thẩm mỹ viện Thiên Khuê thì được một người phụ nữ tên X. tư vấn và giới thiệu các dịch vụ. Theo đó, người tên X. này cho biết, hiện tại Thẩm mỹ viện Thiên Khuê có rất nhiều phương pháp làm đẹp phù hợp với PV. Cụ thể như: đưa tinh chất vào cơ thể để giảm mỡ, mà phương pháp PRP sẽ giúp cải thiện mọi tình trạng của da.

Ngoài ra nhân viên này còn tư vấn khách hàng nếu có nhu cầu nâng mũi thì cơ sở có dịch vụ nâng mũi cấu trúc với chỉ kim cương và mầm sụn cá mập gần giống như dịch vụ tiêm Filler nhưng tốt hơn về giá cả cũng như chất lượng.

Bảng giá các dịch vụ tại Thẩm Mỹ Viện Thiên Khuê.

Phòng khám da liễu hoạt động như bệnh viện thẩm mỹ

Được biết, Thẩm mỹ viện Thiên Khuê được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cấp giấy phép số 03309/SYT-GPHĐ ngày 9/12/2016 là Phòng khám chuyên khoa Da liễu chỉ được cấp phép thực hiện khám bệnh, chữa bệnh các bệnh về da, bệnh phong và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Người chịu trách nhiệm chuyên môn, kỹ thuật là bác sĩ Phạm Thụy An ,chứng chỉ hành nghề số 002224/HCM-CCHN ngày 12/09/2012.

Sau khi có đầy đủ thông tin về các hoạt động không được cấp phép tại cơ sở thẩm mỹ này, để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần đến liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Thẩm mỹ viện Thiên Khuê xác minh lại thông tin. Tuy nhiên, khi PV đến cơ sở thì chỉ được nhân viên tiếp nhận nội dung và sau đó người này xác nhận rằng hiện tại người có thẩm quyển không có tại đây.. Tuy nhiên đến thời điểm này phóng viên vẫn không nhận được phản hồi từ phía Thẩm mỹ viện Thiên Khuê.

Thẩm mỹ viện Thiên Khuê quảng cáo dịch vụ tiêm giảm béo một cách công khai.

Theo Điều 37, nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Do đó Thẩm mỹ viện Thiên Khuê quảng cáo và thực hiện các thủ thuật xâm lấn cơ thể, tiêm hóa chất giảm béo không rõ nguồn gốc vào cơ thể…là không được phép, vượt quá phạm vi chuyên môn, không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn coi thường tính mạng của người khác?

Theo quy định, "Điểm B, Khoản 6, Điều 29 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì hành vi hành nghề vượt quá giấy phép hoạt động bị xử phạt 50-70 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPHĐ từ 3-6 tháng; Điều 28, Nghị định số 176/2013/NĐ-CP quy định hành vi hành nghề vượt quá chứng chỉ hành nghề hoặc không có chứng chỉ hành nghề thì bị phạt từ 30-40 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ từ 3-6 tháng.

Câu hỏi được đặt ra là từ những thông tin trên, liệu các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Thiên Khuê có đảm bảo, an toàn đối với người sử dụng?  Đến bao giờ cơ quan chức năng  mới xử lý dứt điểm những sai phạm đang tồn tại ngay trong cơ sở này ?

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến có liên quan đến sự việc này!

Thẩm mỹ viện Thiên Khuê (số 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM)

Nhóm phóng viên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu