22:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Milan: Cơ sở làm đẹp thông thường hay có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ?

07:49 03/08/2017

(THPL) - Mặc dù chỉ được cấp phép làm đẹp thông thường, Thẩm mỹ viện Milan vẫn đang hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này gây nên những hậu quả khó lường đến hình thể và sức khỏe của khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp.

Mới đây, khách hàng đã phản ánh qua đường dây nóng của Thương hiệu và Pháp luật về việc Thẩm mỹ viện Milan hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với nhiều dịch vụ làm đẹp như: cắt mí mắt, nhấn mí mắt, xăm môi, làm mũi, gọt hàm, căng da mặt bằng chỉ...

Ngày 28/7, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại cơ sở 1: Thẩm mỹ viện Milan (số 38 Hàng Rươi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) để được nhân viên tư vấn về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

Thẩm mỹ viện Milan tại địa chỉ số 38 Hàng Rươi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, nhân viên Thẩm mỹ viện Milan đon đả tư vấn: “Với phương pháp căng da mặt bằng chỉ, sau khi được đưa vào bên dưới da có tác dụng nâng và kéo căng các vùng da chảy xệ, thay đổi hoàn toàn dáng vẻ khuôn mặt ngay lập tức. Kết quả không chỉ cải thiện chảy xệ mà còn giúp toàn bộ khuôn mặt thon gọn, săn chắc. Tùy thuộc vào da mặt từng người mà bác sĩ nên dùng một sợi, hai sợi hay nhiều sợi”.

Dù chỉ có chức năng làm đẹp thông thường, Thẩm mỹ viện Milan vẫn đang hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Khi được hỏi về tính an toàn cũng như tác dụng phụ khi làm đẹp bằng phương pháp căng da mặt bằng chỉ, nhân viên tư vấn mỉm cười đáp: “Tất cả các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Milan hoàn toàn an toàn, thậm chí không gây kích ứng...".

Ngày 1/8, PV Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục có mặt tại cơ sở 2: Thẩm mỹ viện Milan (số 24, ngõ 11 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội) để hiểu rõ hơn về nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ như trên website đã quảng cáo.

PV hết sức bất ngờ khi nhân viên tư vấn khẳng định: “Thẩm mỹ viện Milan phẫu thuật là làm hết, trừ trường hợp đại phẫu thì sẽ làm tại bệnh viện". 

Một trong số phương pháp phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Milan.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng phòng Quản lí hành nghề y tư nhân, Sở y tế Hà Nội cho biết: “Đối với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khi tiêm bất cứ thứ gì vào cơ thể nhất là vùng mặt, có thể gây sốc phản vệ, đau và sưng vùng tiêm, nhiễm trùng nếu dụng cụ y tế không được vô khuẩn tuyệt đối”.

Đặc biệt, ông Trung còn nhấn mạnh: "Một cơ sở thẩm mỹ chỉ được phép hoạt động những dịch vụ thẩm mỹ không xâm lấn, không chảy máu như xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm. Thẩm mỹ viện Milan không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế, vậy nên có những hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ là hoàn toàn vi phạm pháp luật". 

Theo thông tin PV có được, Thẩm mỹ viện Milan không phải là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, không được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế.

Như vậy, dư luận đặt ra câu hỏi: Thẩm mỹ viện Milan đang hoạt động trái các quy định của pháp luật? Mặt khác, với những cơ sở không được cấp phép mà tự ý làm những dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như trên, liệu khách hàng có nên đặt niềm tin để làm đẹp hay đang tự mình "giao trứng cho ác"?

Trước đó, đã có những vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến các thẩm mỹ viện, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ đã bị biến chứng, để lại những hậu quả khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình thể và sức khỏe. 

Nhằm tránh những sự việc "nhãn tiền" như trên, cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh, kiểm tra dịch vụ làm đẹp tại các cơ sở, tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".

Nhóm PV 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu