Thẩm mỹ viện Mailisa: Sử dụng web "chui", vi phạm luật quảng cáo?
(THPL) - Dù đã hoạt động nhiều năm nhưng trang thương mại điện tử của hệ thống TMV Mailisa vẫn chưa đăng ký với Bộ Công Thương và được Bộ này xác nhận theo quy định.
Tin liên quan
- Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh trình độ đại học chính quy và Chương trình liên kết Quốc tế năm 2024
Chủ nhân học bổng Chủ tịch SIU 2020 Lê Thị Bích Đào tốt nghiệp sau 3,5 năm
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
» Nhiều cơ hội làm đẹp cùng chuyên gia Hàn Quốc tại hội thảo thẩm mỹ quốc tế 2019
» TP.HCM: Bác sĩ gây mê hồi sức tham gia phẫu thuật thẩm mỹ chui
» Tọa đàm và tư vấn tuyển sinh Cuộc thi Ngôi sao Thương hiệu Thẩm mỹ Việt Nam lần thứ I
Trang thương mại điện tử chưa đăng ký theo quy định?
Theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả website bán hàng, website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10-20 triệu đồng, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.
Từ những nội dung theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP, trang web “mailisa.com” của Thẩm mỹ viện Mailisa (trụ sở chính 127 Huỳnh Văn Bánh, P.17, Q. Phú Nhuận Tp.HCM do bà Phan Thị Mai làm Tổng giám đốc) có dấu hiệu vi phạm quy định, vi phạm là thế, thế nhưng trang web này vẫn hoạt động ngang nhiên hoạt động.
Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ngày 07/5/2019 trang thương mại điện tử “mailisa.com” vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký theo quy định được thể hiện bằng hiển thị nội dung: “Đã thông báo với Bộ Công thương”, “Đã đăng ký với Bộ Công thương” kèm theo xác nhận của Bộ này ở dưới chân trang web, đồng thời trang web này cũng không có công ty chủ quản cũng như thông báo về việc giấy phép hoạt động của thẩm mỹ viện. Phải chăng có sự mập mờ trong việc nơi này làm các loại hình thẩm mỹ sai với quy định. Quy định là thế thế nhưng trang web “mailisa.com” đang tải các loại hình dịch vụ thương mại bắt buộc phải đăng ký. Tuy nhiên hệ thống này vẫn hoạt động suốt nhiều năm nhưng vẫn bỏ qua việc thực hiện quy định trên.
Để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, đề nghị Cục quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh - Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh sớm vào cuộc, kiểm tra xử lý việc hoạt động khi đăng ký theo quy định.
TMV Mailisa vi phạm luật quảng cáo?
Theo ghi nhận của PV (ngày 23/4/2019) trang web fanpage của Thẩm mỹ viện Mailisa tự nhận: “Tự hào có lượng khách đông nhất Việt Nam trong ngành thẩm mỹ”. Hành vi quảng cáo tự nhận là “nhất Việt Nam” của TMV Mailisa có dấu hiệu vi phạm Luật quảng cáo năm 2012. Bởi các đơn vị chỉ được thừa nhận là “nhất”, “đầu tiên”, “duy nhất” hoặc tương đương khi có tài liệu chứng minh theo quy định của pháp luật.
Việc các tổ chức, đơn vị tự thổi phồng chất lượng dịch vụ, tự nhận là “nhất” “số 1” dễ khiến khách hàng có sự hiểu nhầm, đồng thời tạo ra cạnh tranh không lành mạnh so với những đơn vị tuân thủ nghiêm quy định. Cụ thể Khoản 11, Điều 8 Luật Quảng cáo năm 2012 quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo gồm: Việc quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh sẽ bị xử lý theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Khoản 2, Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định hành vi quảng cáo sử dụng từ ngữ “nhất”, “số 1” nhưng không có tài liệu hợp pháp chứng minh có mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với các tổ chức vi phạm.
TMV Mailisa tự tin cho mình là hệ thống có nhiều khách nhất Việt Nam đã làm dư luận hoài nghi. Việc Thẩm mỹ viện này, dựa vào tiêu chí nào và được tổ chức nào công nhận là “Tự hào có lượng khách đông nhất Việt Nam trong ngành thẩm mỹ”?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...
Huy Bình
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...