13:52 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm Mỹ Viện Hương Sala vô tư quảng cáo các dịch vụ xâm lấn dù không được phép?

16:09 14/07/2020

(THPL) - Không có giấy phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Thẩm Mỹ Viện Hương Sala lại ngang nhiên quảng cáo, cùng lời mời chào khách đến đây sử dụng những dịch vụ xâm lấn như: phẫu thuật nâng mũi, tiêm filler, tạo hình môi, hút mỡ và tạo hình vùng kín.

Việc quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Sự việc mới đây nhất diễn ra vào năm 2019 tại thẩm mỹ viện Sophie International, khi cơ sở này vô tư quảng cáo dịch vụ nằm ngoài danh mục cho phép dẫn đến sự cố hút mỡ bụng cho một thai phụ, khiến người này nguy kịch. Ngay sau sự cố y khoa này, hàng loạt cơ sở đã bị rà soát để xử lý về vi phạm, nhưng còn rất nhiều nơi vẫn đang vô tư sai phạm và chưa bị xử lý.Theo ghi nhận Thẩm mỹ Viện Hương Sala cũng đang là một trong những cơ sở quảng cáo về những dịch vụ phẫu thuật khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Trên trang Facebook có tên https://www.facebook.com/huongsalagroup/ và trên website có tên miền https://huongsala.com/ đăng tải: Nơi này cung cấp đa dạng các dịch vụ đại phẫu như: phẫu thuật nâng mũi, tiêm filler, tạo hình môi, hút mỡ và tạo hình vùng kín.

Trang Website của thẩm mỹ viện Hương Sala tư vấn các dịch vụ vượt phép một cách công khai.

Phóng viên trong vai khách hàng đã liên hệ để được tư vấn tại Thẩm Mỹ Viện Hương Sala tại 161B, Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, TP.HCM để hỏi về dịch vụ tiêm filler và nâng mũi, và thu gọn cánh mũi, căng chỉ nâng cung chân mày, và tạo hình môi. Tại đây, khách được người 2 người phụ nữ (tự giới thiệu là nhân viên tư vấn là đây) trực tiếp thăm khám và tư vấn về dịch vụ xâm lấn tiêm filler, thu gọn cánh mũi, căng chỉ nâng cung chân mày, và tạo hình môi. Theo nhân viên tư vấn tại đây, các dịch vụ sẽ được ekip thực hiện tại cơ sở.

Thẩm mỹ viện Hương Sala địa chỉ 161B, Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú.

Theo Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

Mặc dù tiêm filler, thu gọn cánh mũi, căng chỉ nâng cung chân mày, và tạo hình môi là một trong những dịch vụ thông thông dụng nhưng luôn tiềm ẩn rủi ro. Đặc biệt là khi chị em lựa chọn những địa chỉ không đủ trình độ và điều kiện hoạt động dẫn đến những biến chứng khó lường như nhiễm trùng, hoại tử, thậm chí là mất mạng.

Những nguyên nhân chính dẫn tới các tai biến khi thực hiện các dịch vụ này là: Phẫu thuật ở nơi không đảm bảo điều kiện theo quy định của Bộ Y Tế, trang thiết bị không đảm bảo; chất liệu nguồn gốc không rõ ràng, đặc biệt là do là kỹ thuật viên không có chuyên môn.

Tại fanpage của thẩm mỹ viện Hương Sala có cả những video clip quảng cáo dịch vụ xâm lấn nghiêm trọng.

Để có thông tin chính xác đến việc thẩm mỹ “chui”, PV Thương hiệu và Pháp luật đã đến cơ sở để liên hệ. Tại đây, một người tự xưng là sếp của cơ sở Hương Sala không hợp tác để có thông tin đa chiều và khách quan nhất tới bạn đọc với lý do: “PV không có thẻ nhà báo, và không cung cấp thông tin bạn đọc góp ý về các dịch vụ tại thẩm mỹ viện Hương Sala”. Mặc dù PV đã nhiều lần giải thích về việc PV đến tác nghiệp khi chưa có thẻ Nhà báo, nhưng người này vẫn từ chối cung cấp thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng và sẽ có câu trả lời sớm nhất tới bạn đọc.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu