15:21 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thảm án ở Quảng Ninh: Tiết lộ 3 mưu đồ tàn độc của kẻ sát nhân

11:36 29/09/2016

(DNVN) - Sau khi gây ra vụ thảm án giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh, nghi phạm đã lên kế hoạch với 3 mưu đồ tàn độc khác nhưng hắn đã không kịp thực hiện.

Đốt nhà phi tang

Theo lời khai của Doãn Trung Dũng (SN 1971, Uông Bí, Quảng Ninh) nghi phạm gây ra vụ thảm án giết 4 bà cháu cho biết, trước khi đi ngủ, bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) đã khóa cửa, mang theo chìa khóa bên người và khóa trái cửa phòng ngủ, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Nghi phạm trong vụ thảm án Quảng Ninh tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động  

Do vậy, sau khi sát hại 2 anh em cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008), Dũng tiếp tục trở về giường nằm ngủ, chờ bà Hát dậy mở cửa đi ra ngoài. Khi bà Hát dậy mở cửa nhà đi xuống bếp phía ngoài, Dũng đã đi theo và tiếp tục ra tay sát hại bà Hát cùng cháu Phạm Khánh Huyền (SN 2013).

Đối tượng Doãn Trung Dũng cũng khai, sau khi sát hại bà Hát cùng 3 cháu nhỏ, Dũng không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường vụ thảm sát. Đối tượng có ý định chờ chị Vũ Thị Thanh (chủ nhà) đi làm về để tiếp tục ra tay sát hại, sau đó sẽ phỏng hỏa đốt nhà để xóa dấu vết.

Giết thêm 3 người

Theo báo Công an Nhân dân, chiều 28/9, thông tin từ Ban chuyên án cung cấp thêm, các cán bộ điều tra đã phát hiện và thu giữ trong người Doãn Trung Dũng một bức thư.

Trong bức thư này hắn lên kế hoạch sát hại 3 người trước khi tự tử. Đó là người đầu tiên dẫn dắt hắn đến với con đường nghiện ma tuý, là chủ nợ luôn đòi nợ hắn gắt gao và một người đàn ông từng chửi hắn là “chó chui gầm chạn” (Dũng sống với gia đình nhà vợ).

Chiều 26/9, đối tượng bắt taxi từ Thuỷ Nguyên sang Uông Bí để thực hiện kế hoạch. Nếu lực lượng chức năng không kịp thời bắt giữ Dũng, rất có thể hắn đã “xử lý” 3 người đàn ông kia trước khi kết liễu đời mình…

Uống thuốc độc để chết toàn thây

Vào tối ngày 26/9, khi nghi phạm Doãn Trung Dũng vừa đi xe taxi từ khu vực xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) về khu vực gần chân cầu Bính (thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên) thì bất ngờ bị các trinh sát hình sự bắt giữ. Khám xét tại chỗ trong người Dũng thấy có thuốc độc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS trong cuộc hỏi cung đầu tiên, Doãn Trung Dũng – kẻ sát hại 4 bà cháu ở phường Phương Nam, thành phố Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) nói hắn biết rằng mình đang bị truy nã đặc biệt và nếu bị bắt sẽ bị xử tử hình nên quyết định sẽ tự sát để… được chết toàn thây.

Theo lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, đối tượng vẫn tưởng phạm nhân tử hình sẽ bị xử bắn nên lo lắng nếu bị bắt, bị xử bắn, không được toàn thây, vợ con không thể hương khói được. Vì vậy ý định của đối tượng là tìm một chỗ nào đó mua thuốc ngủ cực độc uống để tự tử. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (khu Hợp Thành, phường Phương Nam) đi làm ca đêm tại một cây xăng về nhà thì phát hiện 4 người thân đã tử vong.

Nạn nhân là mẹ đẻ của chị Thanh - bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột con của chị gái chị Thanh là bé Vũ Khánh Huyền (SN 2013). Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an vào cuộc phối hợp với lực lượng chức năng truy xét vụ án.

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ sát hại 4 bà cháu là Doãn Trung Dũng (45 tuổi), cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, địa chỉ thường trú tại tổ 07, khu 01, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Công an Quảng Ninh cũng đồng thời ra quyết định truy nã đặc biệt đối với kẻ gây thảm án.

Tối 26/9, đối tượng Doãn Trung Dũng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ sau gần 60 giờ phá án. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận mình là hung thủ gây ra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng trên.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu