04:18 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thảm án ở Quảng Ninh: Danh sách án tích "vô đối" của nghi can

09:42 28/09/2016

(DNVN) - Doãn Trung Dũng, nghi can gây ra vụ thảm án giết hại 4 bà cháu từng có hơn chục năm ngồi tù với 2 tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép ma túy.

Như tin tức đã đưa, khoảng 20h30 tối 26/9, tại chân cầu Bính, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an TP Hải Phòng đã bắt được đối tượng Doãn Trung Dũng - nghi can trong vụ trọng án giết 4 bà cháu, cướp tài sản tại TP. Uông Bí ngày 24/9. 

Doãn Trung Dũng từng có 2 tiền án về  cướp tài sản và buôn ma túy. 

Ngay sau khi bị bắt, đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) được dẫn giải về Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Bước đầu, đối tượng Doãn Trung Dũng đã thừa nhận là thủ phạm gây ra vụ án kinh hoàng, báo Giao thông đưa tin.

Dũng sinh ra trong một gia đình nề nếp tại TP Hải Phòng. Sau khi lập gia đình, Dũng sống tại nhà vợ, phố Đồng Mương, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. 

Vào tháng 1/1990, Dũng phạm tội cướp tài sản, bị TAND TP Hải Phòng xử phạt 7 năm 6 tháng tù giam. Sau khi ra tù, Dũng về Hải Phòng sinh sống. Vào ngày 21/9/2003, Dũng bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt 9 năm tù. Đến ngày 13/8/2010, mãn hạn tù, Dũng về sinh sống tại phường Trưng Vương. 

Được biết, Dũng không có công ăn việc làm. Trước thời điểm bỏ trốn khỏi địa phương, Doãn Trung Dũng đã có vợ và hai người con trai. Trong đó, người con lớn 15 tuổi đã bỏ học từ năm lớp 4 và người con thứ 2 được 5 tuổi.

Vợ Dũng là cháu gọi bà Nguyễn Thị Hát (nạn nhân trong vụ sát hại) là dì ruột. Dũng thường tụ tập một số đối tượng đánh bạc tại gia đình gây mất ANTT trên địa bàn.

Trao đổi với phóng viên báo Trí thức trẻ về quá trình truy bắt đối tượng Doãn Trung Dũng, một cán bộ đội trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh) cho biết: Khó khăn lớn nhất trong việc truy bắt Doãn Trung Dũng là rà soát các mối quan hệ của hắn.

Bởi, đối tượng có hàng chục anh chị em họ sống ở các tỉnh phía Bắc. Sau 2 lần thụ án, Dũng còn kết thân với nhiều bạn tù và người nghiện ma túy.

Qua công tác nắm tình hình, khảo sát địa bàn và cùng với sự phán đoán của ban chỉ huy chuyên án, rất có thể, đối tượng Dũng sau khi bỏ trốn khỏi địa phương đã lẩn trốn sang Hải Phòng nơi mà đối tương sinh ra và cũng là nơi có nhiều bạn tù.

Đúng như dự đoán của ban chuyên án, tối ngày 26/9, các trinh sát phát hiện Dũng xuất hiện tại nhà một người bạn ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Nhờ các mối quan hệ từ người quen và thông qua các cuộc điện thoại, các trinh sát đã dụ được Dũng ra một quán cà phê ở gần cây xăng, thuộc địa bàn xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Tại đây, lực lượng phá án bất ngờ ập vào khống chế bắt giữ nghi can. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu