04:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Phát hiện nhiều lô quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ

19:11 23/12/2022

(THPL) - Thời gian qua, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên liên tiếp phát hiện nhiều lô quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, xử phạt hành chính nhiều cơ sở vi phạm.

Trước đó ngày 19/12, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1 đã tiến hành khám kho chứa hàng hoá của Hộ kinh doanh N.T.T có địa chỉ tại Tổ 1, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm khám Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho chứa hàng hoá có 1000 chiếc quần vải không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên sản phẩm, không có căn cứ để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.

Ông N.T.T chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Toàn bộ số hàng hoá trên là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tổng giá trị là 60.000.000 đ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng Thái Nguyên liên tiếp phát hiện nhiều lô quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Internet

Ngày 15/12, Đoàn kiểm tra cũng đã đột xuất kiểm tra Hộ kinh doanh N.V.P - sinh năm 1983 có địa chỉ: Tổ 2, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 1000 chiếc áo phông cộc tay không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán tại hộ kinh doanh có tổng giá trị theo giá niêm yết là 21.000.000 đ. Ông N.V.P chủ  hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Hiện vụ việc đã được Đoàn kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến hàng hoá vi phạm, sáng 20/12, tại kho Cục Quản lý thị trường Phú Yên (lô 641, đường Hùng Vương, xã An Phú, TP Tuy Hòa), Cục Quản lý thị trường Phú Yên phối hợp với cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh gồm: Sở Tài chính, Công an Phú Yên… kiểm kê 109 mặt hàng hóa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường; Với tổng giá trị trên 1,2 tỉ đồng.

Sau kiểm kê, ngày 21/12 toàn bộ số hàng được vận chuyển đến Khu xử lý chất thải rắn thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội (xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bịnh Định) - Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh để tổ chức tiêu hủy, gồm: hơn 2.300 đơn vị mỹ phẩm nhãn tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không được Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm còn hiệu lực được phép nhập khẩu vào Việt Nam; hơn 5.000 đơn vị thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; do nước ngoài sản xuất, nhập lậu vào Việt Nam không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không công bố hợp quy tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi nhập khẩu;

1.155 sản phẩm đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất, không có dấu hợp quy CR theo quy định; gần 1.000 đơn vị sản phẩm Thực phẩm chức năng, Thuốc Tân dược không có nhãn, khôn có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không công bố hợp quy và đăng ký bản công bố hợp quy tại Bộ Y tế trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường và hơn 15.000 sản phẩm hàng hóa khác không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường. 

Tú Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu