20:03 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Nhiều khu vực vẫn ngập sâu trong nước lũ

07:39 11/09/2024

(THPL) - Sáng 10/9, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều vị trí ngập lụt quanh khu vực sông Cầu (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) nước đã bắt đầu rút. Tuy nhiên, công tác cứu trợ người dân vẫn được triển khai hết sức quyết liệt.

Hiện nay, tình trạng ngập úng vẫn xảy ra tại một số tuyến đường, khu dân cư trung tâm TP Thái Nguyên như: Quang Vinh, Đồng Tâm, Trưng Vương, Túc Duyên, Cao Ngạn, Cam Giá; Khu vực Ngã tư san nền, đường Hùng Vương và một số tuyến phố chính. Mực nước lũ vẫn ở cao đã gây ngập lụt sâu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống của nhiều vùng dân cư sinh sống dọc hai bờ sông Cầu, thuộc địa phận các huyện Đồng Hỷ, Phú Bình, TP Phổ Yên và TP Thái Nguyên.

Một số khu vực vẫn ngập sâu, đặc biệt tại những khu dân cư ven sông Cầu. Nhiều người dân vẫn còn mắc kẹt sau nhiều ngày nước lũ bao vây. 

Lực lượng chức năng đi thuyền cỡ nhỏ vào cứu trợ người dân ở phường Quang Vinh (thành phố Thái Nguyên). 

Nước sông Cầu tại cầu Gia Bảy sáng 10/9 vẫn ở mức cao.

Tại khu vực đường Dương Tự Minh, lực lượng chức năng tiếp tục hỗ trợ đưa người dân ở vùng ngập lụt gần sông Cầu ra ngoài trung tâm thành phố.

Nhiều người dân, trong đó có nhiều trẻ em tiếp tục được đưa ra khỏi vùng lũ.

Hiện công tác cứu trợ, tiếp tế người dân bị cô lập bởi nước lũ vẫn tiếp tục được triển khai.

Người dân dùng bè tự chế tiếp tế lương thực, nước uống vào điểm ngập sâu.

Nhiều người dân theo dõi lực lượng chức năng cứu hộ người mắc kẹt trong vùng lũ lụt, đồng thời gửi đồ ăn, thuốc vào cho người thân.

Để kịp thời ứng phó với mưa lũ, tỉnh Thái Nguyên đã huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng xung kích địa phương cùng phương tiện, thiết bị, vật tư cần thiết để gia cố đê sông Cầu tại 5 vị trí khu vực TP.Thái Nguyên với tổng chiều dài khoảng 170 m. Đồng thời, bố trí lực lượng túc trực tuần tra, canh gác.

Cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng dân sự, công an, quân đội cùng với sự hỗ trợ của Quân khu 1, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 12) và các đơn vị đóng trên địa bàn tham gia ứng phó, khắc phục thiên tai trên địa bàn toàn tỉnh.

Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và hơn 1.000 phương tiện tuần tra, cứu hộ, chở quân; 100 xuồng máy, xuồng cao su và hơn 500 áo phao, phao cứu sinh cùng thuốc men để sơ tán, di dời được 2.364 hộ với khoảng hơn 10.000 người, trong đó có nhiều người già, trẻ em, đến nơi an toàn.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu