22:01 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình kết thúc giãn cách xã hội từ 12h ngày 20/5

15:24 20/05/2021

(THPL) - UBND tỉnh Thái Bình vừa phát đi công điện khẩn số 06 do Chủ tịch UBND tỉnh ký, yêu cầu gỡ bỏ giãn cách xã hội từ 12h ngày 20/5 trên toàn tỉnh đối với một số hoạt động theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Theo công điện, từ 12h ngày 20/5, Thái Bình kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh đối với một số hoạt động theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Cùng với việc kết thúc giãn cách xã hội, tỉnh Thái Bình tiếp tục áp dụng dừng hoạt động tập trung đông người không cần thiết; dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, hoạt động vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng, dịch vụ internet công cộng, tạm dừng các hình thức kinh doanh như quán bar, vũ trường...

Tạm dừng tổ chức khai mạc Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi, tắm biển; dừng các hoạt động thể dục thể thao, thể hình tại phòng tập Gym, Aerobic, Yoga.

Tạm dừng hoạt động, đóng cửa các khu, điểm du lịch; các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài, khách nước ngoài về tỉnh Thái Bình; dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa phận tỉnh.

Thái Bình kết thúc giãn cách xã hội từ 12h ngày 20/5 (ảnh minh họa)

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, dịch vụ giải khát được phép hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo sức khỏe của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh, theo báo VTC News. 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng khuyến cáo người dân khi có việc thực sự cần thiết mới đi ra khỏi nhà, không ra ngoài tỉnh, nhất là đến các địa phương có dịch.

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, trước đó, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng vào ngày 6/5, tỉnh Thái Bình đã thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với một số hoạt động trên địa bàn, đồng thời thực hiện mục tiêu kép, bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất tại các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Theo Sở Y tế Thái Bình, từ ngày 6/5 đến nay, tỉnh này ghi nhận 17 ca mắc COVID-19, tất cả đều kiểm soát được nguồn lây. Hiện Thái Bình kiểm soát chặt 7 ổ dịch xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 5 huyện, thành phố (Thái Thụy, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Vũ Thư, TP Thái Bình) và 2 bệnh viện (Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình).

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu