05:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Các cơ sở kinh doanh dịch vụ mở cửa trở lại

16:42 10/09/2020

(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành công văn hỏa tốc số 4366 gửi tới Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình đã cho phép các khu di tích, các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí, dịch vụ xông hơi, massage, karaoke hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế và thực hiện nghiêm việc ghi nhật ký, lịch trình, danh sách người tham dự, sử dụng dịch vụ. Đối với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giải thi đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người thực sự cần thiết phải tổ chức, cấp ủy, chính quyền cùng cấp xem xét, quyết định.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, ngành, đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động, tập trung cập nhật thông tin, rà soát, truy vết, quản lý, cách ly người nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2, người có nguy cơ từ các vùng dịch trở về địa phương, nhất là ở thôn, tổ dân phố, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, cơ quan, công sở, nhà trường... ; bảo đảm quản lý, cách ly người nhập cảnh theo quy định, không để tình trạng người nhập cảnh trái phép mà không được phát hiện, quản lý.

Để tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình quán triệt mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Công an thành phố làm công tác kiểm tra rà soát tại các đơn vị kinh doanh lưu trú trên địa bàn (ảnh minh họa)

Đối với các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình yêu cầu giảm tối đa quy mô, số lượng khách mời tham dự, phải báo cáo và có sự giám sát của chính quyền địa phương, đồng thời phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Theo TTXVN, bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố dừng hoạt động của các Tổ tuần tra phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, khuyến khích chuyển sang mô hình hoạt động tự quản, tự nguyện để đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Các địa phương chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch; chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng công an nắm chắc tình hình di biến động của dân cư trên địa bàn, rà soát người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, người đi từ vùng dịch trở về địa phương, tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ, đầy đủ việc chấp hành cách ly của đối tượng nguy cơ; quản lý, kiểm soát chặt chẽ người trong và sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình bảo đảm công tác thường trực phòng, chống dịch COVID-19, cập nhật thông tin, tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và tập trung vào hoạt động rà soát, truy vết, quản lý, cách ly, xét nghiệm người nhiễm và nghi nhiễm SARS-CoV-2, người có nguy cơ từ các vùng dịch trở về địa phương...

Đến nay, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thái Bình được kiểm soát tốt, không để dịch lây lan. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, nguy cơ dịch COVID-19 vẫn thường trực có thể có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến 6 giờ 30 ngày 10/9, tại các cơ sở y tế của tỉnh còn 28 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang được cách ly điều trị, trong đó 27 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, một trường hợp đang chờ kết quả.

Hiện Thái Bình còn 173 trường hợp đang cách ly tập trung, đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân số 566 (ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã được điều trị khỏi, xuất viện từ ngày 8/9/2020 và tiếp tục được theo dõi sức khỏe và cách ly tại gia đình.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu