14:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thaco Trường Hải phản hồi về sự việc đại lý Kia Hà Đông bị "tố" lừa đảo?

12:22 05/07/2017

(THPL) - Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô Chu Lai Trường Hải (Công ty PC) vừa có phát ngôn mới nhất về sự việc Công ty CP tập đoàn ô tô Hoàng Gia (Kia Hà Đông) bị "tố" lừa đảo khách hàng.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh, Công ty CP tập đoàn ô tô Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) “bùng” hàng chục hợp đồng mua bán xe, không trả xe khi người mua đã giao đủ tiền. Sự việc kéo dài khiến người mua và dư luận vô cùng bức xúc.

Khách hàng căng băng rôn "tố" Thaco Trường Hải tiếp tay cho Kia Hà Đông lừa đảo khách hàng. Ảnh: Otofun.

Ông Bùi Kim Kha - TGĐ Công ty PC cho biết Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô Du lịch Chu Lai Trường Hải là đơn vị phân phối các dòng xe du lịch Kia tại thị trường Việt Nam. Để thực hiện hoạt động phân phối này, Công ty PC ký kết Hợp đồng đại lý với các Công ty nhận làm Đại lý bán ô tô, nên mối quan hệ giữa Công ty PC và Công ty Hoàng Gia (Đại lý Kia Hà Đông) là quan hệ đại lý giữa hai pháp nhân độc lập.

"Hiện nay Đại lý này cũng chưa thực hiện nghĩa vụ của bên mua hàng cho Công ty PC, do đó chúng tôi cũng đang thực hiện các thủ tục để đề nghị các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu Công ty Hoàng Gia thanh toán các khoản nợ tồn đọng này cho Công ty PC", ông Kha cho hay. 

Cùng đó, qua sự việc này, Công ty PC cũng cho biết, trong thời gian qua Công ty Hoàng Gia đã sử dụng danh nghĩa là Đại lý Kia Hà Đông của Công ty PC thực hiện hoạt động kinh doanh bán hàng và tổ chức dịch vụ sửa chữa không đúng theo quy định của Công ty PC, làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Công ty PC cũng như thương hiệu xe KIA tại Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được phản hồi từ Công ty PC, dư luận lại thêm một lần nữa vô cùng bức xúc và cho rằng, Công ty Hoàng Gia lấy danh nghĩa là Đại lý Kia Hà Đông để làm trái với quy định, trong khi Công ty PC đã phát hiện từ tháng 1/2017. Vậy sự việc này, Công ty PC có khuyến cáo với khách hàng hay không?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu