Tết Việt Nam được tái hiện tại siêu thị Carrefour, Pháp
(THPL) - Tại sự kiện Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023, thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ và đèn hoa trang trí mang không khí Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam đã được tái hiện tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp.
Theo đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023, từ ngày 13/1 - 19/1/2023.
Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và cũng đồng thời mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như định hướng tiêu dùng tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Tại lễ khai trương tuần hàng Tết, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết, đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua và mỗi lần chúng ta đều thấy các sự kiện thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam.
Nhận định về tầm nhìn của Carrefour Pháp đối với hàng hóa, ẩm thực Việt Nam, ông Rami Baitieh - Tổng giám đốc Carrefour Pháp cho biết: Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiến của chúng tôi. 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời,… chúng tôi đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam.
Còn theo ông Nhất Thành Khiêm, Tổng giám đốc công ty T&T Foods cho biết, trong 2 năm vừa qua, đầu mục hàng Việt Nam của T&T Food đã tăng gần gấp đôi và sẽ sớm đạt con số 200 mặt hàng Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới vấn đề duy trì chất lượng đồng đều và bền vững.
Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021. Cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour.
Tú Linh
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 10/12: Bắc Bộ nắng hanh, chênh lệch gần 10°C giữa ngày và đêm
Thanh Hóa: Khởi tố 3 đối tượng liên quan tiệm vàng Kim Chung về tội trốn thuế
Khởi tố “tổng tài” liên quan vụ đánh nhân viên ở quán cà phê
Thủ tướng đánh giá cao các mô hình tương trợ linh hoạt giữa các doanh nghiệp và nhà thầu trong triển khai các dự án trọng điểm
Quảng Ninh: Vận chuyển trái phép 200 bình "khí cười" N2O số lượng lớn, một tài xế bị bắt tại Móng Cái
APEC Group tổ chức Toạ đàm quốc tế chuyên sâu “Đào tạo 200.000 CEO – Kiến tạo kỷ nguyên mới”
Bảng giá ô tô Mercedes mới nhất tháng 12/2025
(THPL) - Các dòng xe của Mercedes-Benz nổi bật với thiết kế tinh tế và đẳng cấp, kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Bảng giá...09/12/2025 18:42:44Hoàn thành mục tiêu đưa vào khai thác ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc
(THPL) - Sáng 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao...09/12/2025 18:39:59Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
(THPL) - Ngày 9/12, Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 678/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tại Diễn...09/12/2025 15:33:48Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì những cú tăng tốc”
(THPL) - Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện...09/12/2025 15:24:23

