07:03 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Trung Thu về sớm trên phố Hàng Mã

19:44 25/08/2024

(THPL) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng những ngày này, phố Hàng Mã trở thành tâm điểm thu hút người dân và du khách với không gian rực rỡ sắc màu của đèn lồng, đồ chơi truyền thống.

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, phố Hàng Mã những ngày này đã lung linh, rực rỡ ánh đèn với sắc màu của hàng nghìn loại đồ chơi Trung thu truyền thống phủ kín con phố. 

Để phục vụ nhu cầu sắm Tết Trung thu sớm của người dân, ngay từ đầu tháng 7 (Âm lịch) rất nhiều chủ hàng trên phố Hàng Mã đã rục rịch bày bán các món đồ chơi, đồ trang trí Trung thu.

Các loại đồ chơi Trung thu truyền thống, đồ chơi làm thủ công trong nước như mặt nạ, đèn kéo quân,... được bày bán nhiều hơn hẳn so với đồ chơi hiện đại, chiếm tới 60-70% số gian hàng.

 Đa dạng và rực rỡ nhất vẫn là những món đồ chơi bằng giấy khiến con phố Hàng Mã những ngày này như lộng lẫy hơn.

 Những cửa hàng hai bên đường chật kín với các sản phẩm thủ công, mang đến cho người dân và du khách cơ hội tìm hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa Hà Nội.

Bên cạnh những mẫu đèn lồng truyền thống, phố Hàng Mã cũng xuất hiện nhiều mẫu đèn lồng sáng tạo, mang đậm hơi thở hiện đại. Các nhân vật hoạt hình, các loài động vật ngộ nghĩnh... được tái hiện sinh động trên những chiếc đèn lồng.

Khảo sát của phóng viên tại phố Hàng Mã, giá cả các mặt hàng Tết Trung thu năm nay nhìn chung tương đối ổn định. Các mặt hàng như đèn ông sao có giá từ 30.000-40.000 đồng/cái; đầu lân có giá từ 300.000-1.000.000 đồng/đầu, tùy theo kích cỡ; lân rối có giá khoảng 200.000 đồng/con…

Một góc phố Hàng Mã với những chiếc đèn lồng hình cá chép.

Khung cảnh rực rỡ của phố Hàng Mã những ngày gần Tết Trung thu đã trở thành nét đẹp đặc trưng riêng của phố cổ.

Con phố Hàng Mã rực rỡ, lung linh dài hơn 300m là điểm đến yêu thích của những bạn trẻ thích check-in, chụp ảnh. Nhiều "nàng thơ" chia sẻ sự phấn khích, thích thú khi săn được nhiều tấm ảnh đẹp để kỷ niệm Trung thu.

Từ những chiếc đèn ông sao, mặt nạ, trống, đến những bộ đồ hóa trang, tất cả đều thu hút sự chú ý của các em nhỏ.

Khách nước ngoài cũng không "bỏ lỡ" không gian xinh đẹp này.

Sự phong phú và đa dạng của các sản phẩm thủ công trên phố Hàng Mã, không chỉ làm hài lòng người tiêu dùng mà còn giúp giữ gìn, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa về Tết cổ truyền của Việt Nam tới bạn bè và du khách quốc tế.

Khi màn đêm buông xuống, phố Hàng Mã trở nên đông đúc, huyền ảo hơn bao giờ hết, với những dãy đèn lồng lung linh chiếu sáng cả con đường, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, khiến ai cũng muốn ghé thăm và lưu giữ kỷ niệm.

Tết Trung thu còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết hoa đăng theo Âm lịch là ngày Rằm tháng Tám hằng năm, là một lễ hội truyền thống theo phong tục Việt Nam. Tết Trung thu năm nay sẽ diễn ra vào ngày 17/9 Dương lịch.

Mai Bình (Tin, ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu