17:10 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Tân Sửu 2021: Cuộc đua trăm tỷ của phim Việt

14:21 14/02/2021

(THPL) - Mùa phim Tết Tân Sửu 2021 quy tụ những cái tên đình đám nhất hiện nay trong làng điện ảnh Việt.

Đường đua của “những ông lớn”

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều dự án điện ảnh lớn của năm đã lùi lịch ra mắt phim và ấn định chiếu Tết Nguyên đán.

Trạng Tí của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chính là một ví dụ, dự án vốn dự định ra rạp vào ngày 1/5. Trạng Tí là dự án phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất. Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hoá dân gian đến với mọi người.

Dự án phiêu lưu kỳ ảo Trạng Tí lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Anh từng đạo diễn phim Em là bà nội của anh (2015) với doanh thu 102 tỷ đồng, và Cô gái đến từ hôm qua (2017) đạt 70 tỷ đồng. Phim xoay quanh nhân vật Tí, một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo, cùng sống ở làng Vũ Đại.

Trạng Tí là dự án phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất (ảnh: internet)

Nhờ trí thông minh, Trạng Tí đã giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người dân ở làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, giúp mọi người vượt qua những khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước.

Nội dung kịch bản gần gũi, bối cảnh được đầu tư, sản xuất bởi ê-kíp chuyên nghiệp, cùng dàn diễn viên nhí đáng yêu, Trạng Tí hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên cho gia đình của dịp Tết 2021.

Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả cũng là một “đối thủ đáng gờm” mùa phim Tết 2021. Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Namcito và Bảo Nhân, có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng trong Nam ngoài Bắc, đó là: NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, NSND Hoàng Dũng cùng các diễn viên trẻ tài năng như Kaity Nguyễn, Khương Lê, Anh Dũng...

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Gái già lắm chiêu V sẽ có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước. Phim kể câu chuyện về cuộc đời vương giả của ba chị em nhà Lý Gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế.

Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời. Còn nhớ, dịp Tết 2020, phim Gái già lắm chiêu phần 3 do Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính đã đạt mốc doanh thu “khủng” 165 tỷ đồng.

Gái già lắm chiêu V được hé lộ là được đầu tư lớn nhất với bối cảnh chính tại Huế… hứa hẹn sẽ là tác phẩm lôi cuốn khán giả trẻ và “nối ngôi” Quán quân phòng vé như Tết năm vừa rồi. Thành công của web drama Bố già năm vừa qua khiến nhiều người phải “dè chừng” khi Trấn Thành công bố bản điện ảnh sẽ chính thức gia nhập đường đua phim Tết 2021.

Ra mắt đầu năm 2020, năm tập của phim Bố già đều lọt top thịnh hành của YouTube (ảnh: internet)

Được phát triển từ phim chiếu mạng cùng tên do Trấn Thành lên ý tưởng, sản xuất và đóng chính, Bố già xoay quanh cuộc sống nhiều mâu thuẫn gia đình và kiếp mưu sinh nghèo khổ của một người đàn ông hành nghề xe ôm (do Trấn Thành đóng).

Ra mắt đầu năm 2020, năm tập của phim Bố già đều lọt top thịnh hành của YouTube, mang đến câu chuyện rất "đời", vừa xúc động vừa hài hước. Từ lúc làm bản web drama, Trấn Thành đã nuôi ý định đưa Bố già trở thành phim điện ảnh.

Mặc dù vậy, Trấn Thành lại khẳng định rằng: “Mỗi một tập Bố già đều trên 30 triệu view và điều đó chứng tỏ khán giả đã quen thuộc về những tình tiết lẫn nhân vật. Trong bản điện ảnh lần này, tôi và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ xóa sạch kí ức của web drama, mang đến góc nhìn mới, câu chuyện mới và những nhân vật hoàn toàn mới.

Tôi sẽ là một Trấn Thành bước vào điện ảnh đường đường chính chính với một Bố già không liên quan gì đến web-drama". Trấn Thành còn tiết lộ dự án này tiêu tốn của nhà sản xuất gần 1 triệu USD, riêng cảnh đầu phim chỉ dài 2 phút nhưng tốn hết 1 tỷ đồng, 100 giờ quay hình và gần 100 người.

Ngoài Trấn Thành, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Việt Anh, Lê Giang, Hoàng Mèo, Tuấn Trần, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang, bé Ngân Chi... hứa hẹn sẽ “khuấy đảo” phòng vé dịp Tết Nguyên đán 2021.

Và, thêm một tác phẩm quyết định sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên đán 2021 là Lật mặt 5: 48h của đạo diễn Lý Hải. Mạc Văn Khoa sẽ đóng chính cho Lật mặt 5, cùng các diễn viên: Võ Thành Tâm, Ốc Thanh Vân, Huỳnh Đông, Quách Ngọc Tuyên, Lý Hải, bé Bảo Thy…

Bối cảnh phim ở miền Tây sông nước với các pha đánh đấm, rượt đuổi được dàn dựng công phu. Đạo diễn Lý Hải chia sẻ, anh đã mời thêm chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ trong các pha hành động. Phần mới nhất Lật mặt 4: Nhà có khách đã đạt mức doanh thu 117,5 tỷ đồng, và Lật mặt 5: 48h với thế mạnh dòng phim hài - hành động trở thành đối thủ “nặng ký” mùa phim Tết 2021.

Kỳ vọng sự bất ngờ!

Bảo Nhân - Namcito, Ngô Thanh Vân, Trấn Thành, Lý Hải đều là những tên tuổi, gương mặt nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt­­. Bởi thế, sự xuất hiện của họ như là “bảo chứng” sẽ có một cuộc đua rất “gay cấn” của các tác phẩm điện ảnh ra rạp dịp Tết Nguyên đán 2021.

Xét về nội dung, 4 tác phẩm: Trạng Tí, Bố già, Gái già lắm chiêu V và Lật mặt: 48h có màu sắc và thế mạnh khác nhau, không cùng thể loại.

Nếu như thế mạnh của Trạng Tí là câu chuyện dân gian quen thuộc với những nhân vật dễ thương, thì Gái già lắm chiêu V có ưu điểm là dàn diễn viên là những gương mặt nổi tiếng, còn Bố già là sự kết hợp của cả hai yếu tố diễn viên và bảo chứng từ sự thành công của web-drama… Có thể nói rằng, nếu so sánh phim Tết là một “bàn tiệc” thì năm nay, khán giả sẽ có những món ăn với hương vị khác nhau.

Khán giả sẽ không chỉ có mỗi phim hài hay tình cảm gia đình như các năm, mà còn có hài bi đan xen, hài hành động, phim chuyển thể, gia đấu… 4 tác phẩm ấn định ra rạp Tết Nguyên đán 2021, không quá nhiều cũng không quá ít so với mọi năm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất quyết định lôi kéo khán giả đến rạp chính là chất lượng tác phẩm. Trong thời điểm “hiếm” bom tấn Hollywood, cuộc đua của 4 phim Việt Tết Tân Sửu càng trở nên thú vị và hứa hẹn những bất ngờ.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu