01:40 ngày 21/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam

16:55 20/10/2024

(THPL) - Chiếc xe Tesla Cybertruck bản Foundation Series đầu tiên đã chính thức cập bến Việt Nam, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

Sau nhiều tháng chờ đợi và đồn đoán, chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Chiếc xe này thuộc phiên bản "Foundation Series", phiên bản đầu tiên và đặc biệt dành cho những người đặt hàng sớm. Phiên bản này có sự chuyển đổi từ tông màu đen sang trắng, kèm theo gói trang bị All-Weather, mang đến trải nghiệm sang trọng hơn cho người dùng. Nó được nhập khẩu bởi một doanh nghiệp tư nhân, mang đến cho người tiêu dùng trong nước một mẫu xe độc đáo. Qua đó, Việt Nam trở thành quốc gia thứ ba ở Đông Nam Á sở hữu mẫu xe gây nhiều tranh cãi này, sau Thái Lan và Campuchia.

Tesla Cybertruck với ngoại hình khác biệt. Ảnh internet 

Với thiết kế hình hộp khác biệt, Tesla Cybertruck mang lại cảm giác như một "cục thép khổng lồ", đi kèm tính năng chống đạn với khả năng bảo vệ tối ưu. Khung xe EXOSKELETON được chế tạo từ thép không gỉ siêu cứng, giúp xe không chỉ chống ăn mòn mà còn chịu được các va chạm mạnh. Cùng với bộ mâm khí động học 20 inch và lốp địa hình 35 inch đem lại cảm giác đầm chắc và cân mọi địa hình. 

Xe có chiều dài 5.683mm, rộng 2.032mm và cao 1.796mm, với chiều dài cơ sở 3.635mm, trọng lượng 3.009kg hoặc 3.129kg, tùy phiên bản. Tất cả các phiên bản của Cybertruck đều có hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh nâng lên hoặc hạ xuống khi đang di chuyển và cung cấp khoảng sáng gầm xe lên tới 431 mm.

Nội thất hiện đại và tối giản. Ảnh internet 

Nội thất của Tesla Cybertruck bản Foundation Series được thiết kế hiện đại và tối giản, vô lăng 3 chấu vuông vắn, hệ thống âm thanh 15 loa chính kèm loa phụ và âm ly, các cổng sạc 120/240V, 2 bàn sạc điện thoại không dây, kết nối USB-C, điều hòa với chức năng lọc khí. Đặc biệt là xe không có bảng đồng hồ truyền thống hay các phím bấm cơ học. Thay vào đó, người dùng thao tác hoàn toàn thông qua màn hình cảm ứng kích thước 18,5 inch, màn hình giải trí 9,4 inch dành cho hành khách phía sau và trần kính toàn cảnh.

Khoang chưa đồ dung tích lớn. Ảnh minh hoạ 

Tesla Cybertruck là một lựa chọn lý tưởng cho những ai cần không gian chứa đồ lớn, với dung tích lên tới 1.591 lít, cùng một khoang đựng vật dụng phía trước rộng 200 lít.

Chiếc Cybertruck về Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp nhất Cyberbeast, với sức mạnh động cơ lên tới 845 mã lực và mô men xoắn đạt 1.400 Nm. Nhờ vào hệ thống động cơ điện 3 motor, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, một con số ấn tượng không thua kém nhiều mẫu siêu xe nổi tiếng. Ngoài ra, phạm vi hoạt động của xe lên tới 515 km cho mỗi lần sạc, giúp người dùng tự tin hơn trong những chuyến đi xa.

Xe được trang bị trần kính cùng ngoại thất đổi màu từ tông màu đen sang trắng mang lại cảm giác sang trọng cho người dùng. Ảnh minh hoạ 

Dù giá bán cụ thể của chiếc Cybertruck đầu tiên tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng theo thông tin từ các showroom, giá cho phiên bản "Foundation Series" này có thể lên tới khoảng 8,1 tỷ đồng, tương đương 340.000 USD khi quy đổi từ giá tại Indonesia cho phiên bản tiêu chuẩn. Đối với phiên bản cao cấp Cyberbeast mà chiếc xe tại Việt Nam sở hữu, giá xuất xưởng tại Mỹ là khoảng 96.390 USD, khoảng 2,3 tỷ đồng và sau khi tính thêm thuế và phí nhập khẩu, giá có thể dao động cao hơn.

Mặc dù thiết kế của Cybertruck gây nhiều tranh cãi, nhưng nó đã chứng minh sức hút mạnh mẽ trên thị trường Mỹ, thậm chí bán chạy hơn cả mẫu F-150 Lightning của Ford, một trong những chiếc bán tải nổi tiếng nhất.

Việc Cybertruck đầu tiên cập bến Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của giới yêu xe mà còn mở ra những cơ hội mới cho thị trường xe điện trong nước.

Đỗ Khuyến (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu