Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ 17 toàn cầu, đang thực hiện cam kết tăng trưởng kinh tế nhanh, xanh và bền vững, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (net-zero) vào năm 2050. Trong hành trình này, Techcombank tự hào là ngân hàng tư nhân tiên phong tại Việt Nam, với nhiều sáng kiến và đóng góp cụ thể, trong đó có chung tay cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia (Gaia) “trồng và phục hồi rừng”, hưởng ứng Đề án 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.
Tin liên quan
- “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
Vinpearl dự kiến huy động hơn 5.000 tỷ đồng trước thềm niêm yết
Giá vàng và ngoại tệ ngày 12/12: Vàng SJC và nhẫn trơn tăng mạnh
OCB triển khai giải pháp thấu chi dành cho doanh nghiệp
Quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong bối cảnh thực thi các FTA
» TECHCOMBANK tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID
» Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng
Là ngân hàng tư nhân luôn tiên phong với sứ mệnh “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, trong những năm qua, Techcombank đã đẩy mạnh cam kết thực hiện các dự án tín dụng xanh. Tính đến năm 2023, ngân hàng đã đạt mức giải ngân 13,9 nghìn tỷ đồng tài trợ cho các dự án thuộc lĩnh vực giao thông bền vững, nông nghiệp xanh, năng lượng tái tạo và nhiều lĩnh vực khác.
Hướng tới mục tiêu net-zero vào năm 2050, ngay trong tháng 12.2024, Techcombank đã cùng Gaia trồng gần 12 ngàn cây xanh tại Khu Bảo Tồn Thiên nhiên Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế). Dự án này không chỉ giúp phục hồi rừng đầu nguồn, bảo vệ đa dạng sinh học mà còn góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, cân bằng lượng phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Song song với đó, Techcombank đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm và các chương trình gắn kết nội bộ, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ nhân viên về dấu chân carbon và khuyến khích các hành động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Nổi bật là sự kiện “Đông trao” vừa được tổ chức tại ba miền Bắc-Trung-Nam cuối tháng 11 vừa qua, thu hút hơn 9.000 cán bộ nhân viên tham dự.
Theo Ngân hàng thế giới, với lượng phát thải lên tới 344 triệu tấn CO2 trong năm 2022, Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia có lượng phát thải cao nhất thế giới. Báo cáo Chỉ số Kinh tế Netzero của PwC cũng cho thấy các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương phát thải tới 48% lượng khí thải toàn cầu. Điều này phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời đặt ra thách thức trong việc giảm thiểu tác động xấu tới môi trường, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Trồng rừng và thúc đẩy lối sống xanh là hai trong những giải pháp thiết thực giúp giảm dấu chân carbon hiệu quả và bền vững.
Mới đây, ngân hàng đã cho ra mắt sản phẩm thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco – công cụ giúp người dùng đo lường dấu chân carbon của mình thông qua giao dịch thanh toán thẻ và chủ động đóng góp cho các dự án giúp cân bằng lượng carbon. Đây được coi là bước đột phá nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và tạo cơ hội cho khách hàng tham gia vào các dự án bảo vệ môi trường. Sáng kiến này đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh hạng mục Sustainable Product Design – Vietnam thuộc giải thưởng danh giá ESGBusiness Awards 2024 tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp quan trọng trong việc xây dựng tương lai bền vững và thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động về ESG.
Đại diện Techcombank, Ông Prasenjit Chakravarti – Giám đốc Khối Chiến lược & Chuyển đổi Ngân hàng chia sẻ: “Tại Techcombank, ESG được tích hợp vào chiến lược cũng như các hoạt động của Ngân hàng. Trong hành trình ESG của tổ chức, yếu tố môi trường luôn được Techcombank quan tâm và là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngân hàng đã xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội (ESMS) gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi số của Ngân hàng đã cải thiện năng suất và góp phần giảm thiểu tác động tới môi trường. Trồng rừng là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án Văn hóa tổ chức của Ngân hàng, vừa góp phần vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0, tạo ra nền tảng giá trị bền vững dài hạn cho cộng đồng. Đồng thời, hoạt động có ý nghĩa này cũng giúp tạo động lực gắn kết cho cán bộ nhân viên Techcombank, đóng góp vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững và có trách nhiệm với xã hội.
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Giảm dấu chân carbon là yếu tố then chốt để đạt được mục tiêu Netzero bằng 0 vào năm 2025. Điều này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của các doanh nghiệp, mà còn cần sự chung tay từ cộng đồng, ý thức của mỗi người dân. Chúng tôi đánh giá cao sự đồng hành của Techcombank trong các dự án trồng rừng và nâng cao nhận thức cộng đồng trong hành trình xanh hóa nền kinh tế, mang lại những tác động thiết thực cho môi trường và xã hội”.
Trong thời gian tới, Techcombank và Gaia sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hóa Đồng Nai...Các khu rừng sẽ được Gaia tiếp tục chăm sóc, giám sát trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-85%. Đồng thời với đó là ưu tiên cho công tác bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam.
PV
Tin khác
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
-
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
-
Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
-
Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
-
Indochina Kajima khởi công dự án văn phòng hạng A tại khu trung tâm mới phía Tây Hà Nội
-
Vinpearl dự kiến huy động hơn 5.000 tỷ đồng trước thềm niêm yết
Gia tăng tình trạng vận chuyển tiền tệ, vàng trái phép dịp cuối năm
(THPL) - Theo Tổng cục Hải quan, tình hình vận chuyển trái phép hàng hoá, tiền tệ, vàng qua biên giới có dấu hiệu gia tăng ở tuyến biên giới...12/12/2024 15:50:06Danh hài Duy Phương tiết lộ mắc bệnh nguy hiểm
Chồng cũ Lê Giang là danh hài Duy Phương mắc một căn bệnh nguy hiểm, phải uống thuốc cả đời.12/12/2024 20:29:47Thỏ Trauma ra mắt EP "TRAUMATIZED", đánh dấu sự khởi đầu mới
(THPL) - Sau khi phát hành MV "Lâu đài cát" vào ngày 2/12 vừa qua, Thỏ Trauma tiếp tục "chill đãi" cộng đồng Rock Việt với EP "TRAUMATIZED". Đây là...12/12/2024 16:13:06Sun Group cam kết hoàn thành xây dựng sân bay Gia Bình trong 12 tháng
(THPL) - Sáng 10/12, phát biểu tại Lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng...12/12/2024 16:11:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024