21:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TCĐT Thương hiệu và Pháp luật trao 2000 suất quà hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung

09:06 22/10/2020

(THPL) - Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp và kéo dài tại các tỉnh miền Trung, trong khuôn khổ chương trình nhân đạo “Đồng hành cùng số phận”, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt. Trong các ngày 20 đến ngày 22/10, đại diện VP TCĐT Thương hiệu và Pháp luật khu vực Bắc Trung Bộ đã cùng với Đạo tràng Chùa Tân Hải TP Hà Nội kịp thời hỗ trợ hơn 2000 suất quà với trị giá hơn 1 tỷ đồng, để cùng chung tay sẻ chia khó khăn với bà con vùng “rốn lũ” tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Nước lũ nhấn chìm nhà dân. Ảnh: Hoàng Hải 

Khi cơn bão số 5 tàn khốc quét qua đất miền Trung thì từ Huế đến Hà Tĩnh, nhiều nhà cửa, ruộng vườn xác xơ. Nỗi đau chưa kịp phục hồi thì trận lũ lịch sử lại ào về nhấn chìm mọi thứ trong biển nước. Nhiều vụ sạt lở đất đá đã gây ra bao nỗi tang thương, chết chóc. Đau đớn hơn là những ngày qua, liên tiếp những trận mưa lớn dồn dập xảy ra, nước lũ dâng trào, nhiều ngôi nhà của người dân vẫn đang bị cô lập trong rốn lũ!

Hiện tại mưa lũ tại các tỉnh miền Trung đã có dấu hiệu giảm. Mực nước rút chậm. Tại nhiều nơi, nước ngập sâu đến tận nóc nhà. Nhiều gia đình mất mát, tang thương, cùng cực. Với thông điệp " Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách, tất cả vì miền Trung thân yêu ", TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã cùng một số mạnh thường quân và Đạo tràng chùa Tân Hải TP Hà Nội trao tặng hơn 2000 suất quà đến gia đình các địa phương chịu nhiều thiệt hại trong lũ lụt. Các nhu cầu nhu yếu phẩm như, gạo, nước mắm, muối, nến, quần áo, áo mưa, chăn mền khá cao, tuy nhiên nguồn tiếp viện còn hạn chế nên người dân đang cầm cự chờ nước rút.

Thăm hỏi động viên, chia sẻ tâm tình trong mùa lũ: Ảnh Hoàng Hải 

Đoàn đã tới thăm hỏi động viên và trao quà hỗ trợ bà con xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh: Ảnh: Hoàng Hải

Sau nhiều ngày bị cô lập trong cơn lũ, hai ngày qua, các chuyến cứu trợ của đoàn đã tiếp cận trực tiếp, cứu trợ nhu yếu phẩm cho bà con vùng rốn lũ vùng sâu vùng xa của các xã thuộc huyện Hương Khê,Thạch Hà, Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh), các xã thuộc huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình)

Trao quà cho bà con nhân dân chịu thiệt hại nặng nề do lũ. Ảnh: Hoàng Hải 

Trao quà cho những gia đình đặc biệt khó khăn neo đơn trong mùa lũ: Ảnh: Hoàng Hải 

Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật những ngày qua có mặt tại vùng rốn lũ ghi nhận, người dân tại đây cho biết, chưa bao giờ chứng kiến cơn đại hồng thủy lớn đến như vậy. 

Trong chương trình “Đồng hành và chung tay cùng số phận trong vùng rốn lũ”, ông Trần Văn Cương xóm 2, thôn Tam Hương, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết: Mấy ngày qua mưa lớn nước lũ lên nhanh chưa từng có trong lịch sử, kể cả trận lũ năm 1958 hay năm 2010 nước lũ cũng không lên nhanh vậy, khiến người dân chúng tôi không kịp trở tay đối phó hay di dời tài sản đồ dùng, vật dụng trong nhà, gia súc, gia cầm chăn nuôi, đành bỏ của chạy lấy người, hơn bốn ngày nay ăn không có ăn, quần áo không có để thay, mặc nguyên một bộ đồ ẩm ướt vì dầm mưa, có nơi nước ngập qua nóc nhà 70cm đến 1m. Món quà hôm nay đoàn cứu trợ mang tới rất ý nghĩa lớn lao và rất thiết thực, chia sẻ và khắc phục khó khăn cho người dân như chúng tôi đang gặp khó khăn khốn cùng trong bão lũ”.

Còn chị Ngô Thị Hiền - người dân ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nghẹn ngào chia sẻ: “Số quà này với mọi người có thể là nhỏ, nhưng với tôi cũng như dân ở đây nó vô cùng ý nghĩa. Nhờ món quà này tôi có thể vượt qua khó khăn trước mắt. Cảm ơn tòa soạn và những nhà hảo tâm đã dành tình thương và đến với chúng tôi lúc này."

Mỗi phần quà đến với người dân lần này gồm: Bánh chưng xanh, dầu ăn, nước mắm, sữa và gạo, nến, lương khô, nước uống đóng chai, quần áo, áo mưa tiện lợi, có trị giá khoảng 500.000 đồng/suất. Và đoàn cứu trợ phân phát cứu trợ cho bà con từ 500 đến 700 suất quà ở mỗi xã.

Nhà báo Đình Hiếu, trưởng đại diện TCĐT Thương hiệu và Pháp luật khu vực Bắc Trung bộ và bà Nguyễn Hoàng Thái, trưởng ban VHTT Chùa Tân Hải đi trao quà: Ảnh: Hoàng Hải 
 
Những cảm xúc của người dân vùng lũ khi đoàn đến thăm hỏi động viên: Ảnh Hoàng Hải 

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng những món quà làm cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt một phần lo lắng trong những ngày bị lũ lụt cô lập. Và thông điệp về sự sẻ chia lúc khó khăn đang được lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống lũ lụt. Theo kế hoạch, đoàn công tác sẽ tới trao những phần quà cứu trợ, chia sẻ động viên cùng bà con nhân dân hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế vào các ngày từ 26/10 đến ngày 01/11 tới đây.

  

Nhiều địa phương vẫn ngập chìm trong nước lũ: Ảnh: Hoàng Hải 

Hiện tại, BTC vẫn tiếp nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm đồng hành cùng chương trình. Mọi đóng góp đều được chúng tôi cập nhật và công bố công khai. 

Tài khoản tiếp nhận ủng hộ:

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁP LUẬT

Số TK: 115199668 tại Ngân hàng VPbank, chi nhánh Trung Hoà - Hà Nội.                                                                                                                                                                                        

­

­

Đình Hiếu/VPBTB

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu