18:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tây Ban Nha công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam

14:57 08/08/2022

(THPL) - Mới đây, phía Tây Ban Nha đã ra thông báo công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than). Tuy nhiên lưu ý những người xin thị thực Schengen phải nộp thêm Chứng minh thư/Căn cước công dân để chứng minh nơi sinh.

Theo thông báo của Đại sứ quán Tây Ban Nha đăng tải hôm 8/8 cho biết, kể từ ngày 8/8, Đại sứ quán sẽ tiếp nhận trở lại đơn xin thị thực của những người mang hộ chiếu mới.

"Sau khi hoàn thành các tham vấn kỹ thuật bắt buộc với các cơ quan trung ương có thẩm quyền của Tây Ban Nha, các cơ quan nước này đã quyết định công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam (bìa xanh tím than), vì hộ chiếu này đã bao gồm các thông tin cần thiết theo quy định quốc tế", Đại sứ quán Tây Ban Nha cho hay.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha lưu ý những trường hợp xin thị thực mang hộ chiếu mẫu mới cần nộp kèm Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh, do nội dung này là thông tin bắt buộc đối với thị thực Schengen.

Hộ chiếu mẫu mới có bìa màu xanh tím than. Ảnh: báo Chính phủ

Báo VTC News đưa tin, Đại sứ quán Tây Ban Nha cũng cho biết, thị thực do Tây Ban Nha cấp trên hộ chiếu Việt Nam mẫu mới sẽ không có giá trị nhập cảnh vào những nước chưa chấp nhận mẫu hộ chiếu này, dù nước đó là thành viên khối Schengen, do đây là quy định của khối.

"Đại sứ quán khuyến nghị người xin thị thực, trong trường hợp đi du lịch theo tour đến nhiều nước khác nhau, phải liên hệ với đại sứ quán các nước đó trước khi chuẩn bị khởi hành", thông báo của Đại sứ quán Tây Ban Nha nhấn mạnh.

Trong khi đó, hộ chiếu mẫu cũ, bìa xanh lá có thể hiện nơi sinh vẫn tiếp tục được xử lý thị thực bình thường, không bị ảnh hưởng bởi quy định trên.

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trước đó, ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo sẽ không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam không có thông tin “Nơi sinh”.

Với quyết định ngày 8/8, hiện chỉ còn 2 nước trong khối Schengen tạm thời không công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam là Đức và Cộng hòa Czech.

Chiều 3/8, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an quyết định sẽ ghi ở phần bổ sung ghi chú trong hộ chiếu nơi sinh của công dân nếu cần thiết. Các công dân có thể đến Cục Xuất nhập cảnh, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài bổ sung vào mục ghi chú về nơi sinh. Đấy là biện pháp giải quyết trước mắt.

"Bộ Công an sẽ phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu các điều luật, các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề hộ chiếu để có thể bổ sung thêm mục nơi sinh trong phần nhân thân của hộ chiếu mới," Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu