16:31 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập trung mọi nguồn lực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

14:35 17/06/2023

(THPL) - Chiều 16/6, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cùng Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi thành phố, các thành viên Ban Chỉ đạo cấp thành phố và Ban Chỉ đạo cấp/huyện/thị xã dự trực tuyến tại 30 điểm cầu.

Báo cáo công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, năm 2023, Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký dự thi. Thành phố dự kiến bố trí 189 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với 4.263 phòng thi.

Dự kiến thành phố điều động 14.907 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi; điều động 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi; bố trí 532 thanh tra cắm chốt tại các điểm thi.

Cùng với Ban Chỉ đạo cấp thành phố, 30 quận/huyện/thị xã đều thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện. Việc phân công nhiệm vụ Ban Chỉ đạo, ban hành các kế hoạch tổ chức, hướng dẫn tổ chức Kỳ thi của TP Hà Nội bảo đảm chỉ đạo xuyên suốt từ cấp thành phố đến cơ sở.

Từ nay đến khi Kỳ thi diễn ra, thành phố Hà Nội sẽ triển khai công tác hướng dẫn, tập huấn công tác coi thi, thanh tra thi; tiếp tục hoàn thiện chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo tổ chức Kỳ thi; chỉ đạo các đơn vị liên quan theo dõi diễn biến của dịch bệnh, mưa bão, cấp điện để triển khai tổ chức Kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và những người tham gia tổ chức Kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cũng như công tác chuẩn bị của thành phố cho Kỳ thi.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố cũng như công tác chuẩn bị của thành phố cho Kỳ thi. Sự chuẩn bị cho đến thời điểm này, theo Bộ trưởng là bài bản, cẩn thận, chuyên nghiệp, đúng kế hoạch và đúng yêu cầu chung.

Với tính chất quan trọng của một Kỳ thi có quy mô lớn, phạm vi toàn quốc, được xã hội đặc biệt quan tâm, kết quả thi được sử dụng cho nhiều mục đích; đặc biệt Hà Nội lại có số lượng thí sinh dự thi đông, chiếm đến hơn 1/10 số lượng thí sinh cả nước, phạm vi rộng, thành phần thí sinh đa dạng, mức độ huy động người, thiết bị cho kỳ thi rất lớn, Bộ trưởng cho rằng: Công việc chuẩn bị của Hà Nội sẽ nặng nề hơn các địa phương khác, mức độ đòi hỏi tính chu đáo, sự an toàn cao hơn.Đối với học sinh, Bộ trưởng mong muốn thành phố sẽ tiếp tục có những quan tâm, hỗ trợ, bởi đây là những học sinh chịu thiệt thòi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà khẳng định, Ban Chỉ đạo thi thành phố và các quận, huyện, thị xã xác định, việc tổ chức kỳ thi là thường niên nhưng không chủ quan.

Với thí sinh đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục rà soát để có phương án hỗ trợ tốt nhất cho các em.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu