04:41 ngày 07/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo công tác bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp

11:12 18/05/2021

(THPL) - Chiều ngày 17/5, tại Nhà Quốc hội, Tiểu ban An ninh, Trật tự và Y tế tổ chức phiên họp lần thứ II nhằm tiếp tục triển khai nhiệm vụ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia, Trưởng Tiểu ban An ninh, trật tự, và Y tế chủ trì Phiên họp.

Theo tin từ Hội đồng bầu cử Quốc gia, tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, công tác vận động bầu cử đang triển khai chặt chẽ, đi vào chiều sâu, các điểm, khu vực bỏ phiếu cũng được triển khai đầy đủ như danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên đã niêm yết và gửi về từng hộ gia đình. Dự báo tình hình an ninh, trật tự, y tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị Tiểu ban cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cần rà soát kỹ tất cả phương án, kịch bản đảm bảo an ninh trật tự, nắm chắc, trao đổi, kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước, tham mưu cho hệ thống từ Trung ương đến cơ sở không để xảy ra tình huống bất ngờ, bị động, đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử. Do vậy phải chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra từ cơ sở, không để lan rộng kéo dài với phương châm thực hiện 4 tại chỗ; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch trong công tác bầu cử; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đặc biệt phát huy vai trò nòng cốt của các lực lượng như quân đội, công an, y tế trong quá trình đảm bảo an ninh trật tự.

Toàn cảnh phiên họp (Nguồn: Quochoi.vn)

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị cần chú ý đến khu vực bỏ phiếu, từng hòm phiếu phải đảm bảo chặt chẽ. Vấn đề quan trọng nhất là phải có diễn tập, vấn đề chưa tốt cần bổ sung, tập trung giải quyết, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, cũng như phòng chống dịch bệnh và các tình huống khác có thể xảy ra. Lực lượng quân đội, công ăn đặt tình trạng sẵn sàng cao nhất trong việc triển khai các phương tiện, đảm bảo an ninh, trật tự trong ngày bầu cử. Lực lượng quân đội, nòng cốt là lực lượng biên phòng cần tiếp tục “khóa chặt biên giới”, không để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; làm tốt công tác phục vụ bầu cử trong các khu vực cách ly do Quân đội quản lý.

Về tình hình dịch bệnh, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Y tế phải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, tham mưu cho Chính phủ và Hội đồng bầu cử Quốc gia trong việc triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng không cần làm nhanh, chạy đua thời gian, quan trọng là làm đến đâu chắc đến đó và đảm bảo an toàn, đảm bảo cự ly giãn cách hợp lý tại điểm bầu cử.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu có đề xuất về vấn đề khai báo y tế của cử tri trước khi đi bầu cử vì tất cả cử tri cùng khai báo một lúc sẽ mất nhiều thời gian và không đủ nhân lực; cần có kịch bản ở các địa phương có nhiều trường hợp mắc Covid-19, có phương án xử lý chặt chẽ cho vấn đề này.

Liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trước đó ngày 12/5/2021, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đến tận Công an địa phương, cấp huyện để giao nhiệm vụ và phát lệnh ra quân bảo vệ cuộc bầu cử, đánh dấu thời điểm toàn lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân và các lực lượng tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự cuộc bầu cử bước vào trạng thái sẵn sàng cao nhất trong triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự...

Toàn lực lượng Công an nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Quân đội và các lực lượng chức năng, triển khai quyết liệt, có hiệu quả các phương án, kế hoạch, dành toàn tâm, toàn lực, nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hy sinh, để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn phục vụ tổ chức thành công cuộc bầu cử, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, không để xảy ra sơ xuất dù là nhỏ nhất.

Với sự vào cuộc quyết liệt, chủ động và linh hoạt từ trung ương đến địa phương, quá trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra hiệu quả, an toàn, hướng đến thành công chung của Ngày hội toàn dân 23/5.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu