Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công Thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia
(THPL) - Truyền thông lành mạnh, chân chính và nghiêm túc rất quan trọng trong việc lan tỏa uy tín, chất lượng và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Tin liên quan
- Vinh danh 25 tấm gương tiêu biểu tại Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2024”
FPT hoàn tất lập công ty con mới với vốn điều lệ gần 674 tỷ đồng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VTV3 tổ chức chương trình "Sinh viên thế hệ mới 2024"
Nông dân Vi Văn Phương với mô hình nuôi lợn đen bản địa
Hà Nội rà soát chính sách hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề
» Tập đoàn TH đồng hành với sự kiện lớn của đất nước - Trách nhiệm của doanh nghiệp
» Dự án của Tập đoàn TH: Điểm sáng trong quan hệ kinh tế Việt - Nga
» Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19
Cách nhìn nhận này là lý do khiến Tập đoàn TH quyết định đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia phát sóng trên Đài truyền hình Việt Nam trong năm 2022. Lễ khởi động chương trình vừa được Bộ Công thương phối hợp với VTV và Tập đoàn TH tổ chức ngày 12/1 tại Hà Nội.
Phát sóng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần lúc 17h20 liên tục 12 tháng trên VTV1, chuyên mục sẽ mang đến câu chuyện về hành trình các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, lan tỏa giá trị và niềm tự hào của doanh nghiệp, qua đó khơi dậy trách nhiệm cũng như cam kết của họ trước cộng đồng, khuyến khích doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
“Vai trò của truyền thông đặc biệt quan trọng - đồng hành cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ những ngày đầu, tôi rất ủng hộ quan điểm ấy. Nhưng đến thời điểm này, để đạt hiệu quả như mong muốn, cần xây dựng điểm nhấn, là giá trị cốt lõi của Thương hiệu quốc gia. Đó là phải làm thế nào để khơi dậy khát vọng, sự cống hiến của mọi tầng lớp trong xã hội và thể hiện đẳng cấp cũng như sự cam kết của các doanh nghiệp” – Bà Thái Hương, đại diện đơn vị đồng hành, gửi gắm thông điệp đến chương trình.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện từ năm 2003.
Trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, tạo được uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong, ngoài nước. Trong lần xét chọn mới nhất, năm 2020, có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2030, Việt Nam sẽ xây dựng và phát triển được 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Đồng thời, 90% doanh nghiệp có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất kinh doanh, đầu tư; 100% Thương hiệu quốc gia được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm. Chuyên mục Thương hiệu quốc gia trên sóng VTV1 chính là một trong những hoạt động nhằm triển khai các mục tiêu nói trên, đặc biệt là việc lan tỏa khát vọng cống hiến và xây dựng những thương hiệu mạnh, uy tín, tiên phong đổi mới.
Không chỉ tiên phong đồng hành cùng Thương hiệu quốc gia, Tập đoàn TH cũng là doanh nghiệp đã ba lần liên tiếp được vinh danh kể từ năm 2016. Mới đây nhất, TH có 4 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, gồm sữa tươi sạch TH true MILK, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK công thức TOPKID, sữa tươi học đường TH school MILK; sữa chua TH true YOGURT. Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được sản xuất từ sữa tươi sạch của trang trại TH.
Tại lễ khởi động chương trình, vị “kiến trúc sư trưởng” của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chia sẻ khát vọng khi xây dựng thương hiệu nổi tiếng này. Bà Thái Hương nói: “Khát vọng xuyên suốt của tôi là Vì sức khỏe cộng đồng. Đó là giá trị cốt lõi đầu tiên của thương hiệu. Đi sau đó là Hoàn toàn từ thiên nhiên. Để khẳng định sự chỉn chu trong thương hiệu, tôi tiếp tục xây dựng các giá trị cốt lõi tiếp theo: Tươi – Ngon - Bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội và giá trị cuối cùng là Hài hòa lợi ích. Đến giờ vì sao thương hiệu chúng tôi đi nhanh như vậy? Đơn giản là “Hãy cho đi, mình sẽ nhận lại điều xứng đáng”.
Yếu tố quan trọng nhất là sự minh bạch. Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia phải đạt cái chuẩn đầu tiên là xây dựng được niềm tin về chất lượng. Chẳng hạn như thương hiệu TH true MILK của chúng tôi dựa trên chữ “tươi” và “sạch” thì chúng tôi phải cam kết với người tiêu dùng và phải làm thật, chăn nuôi bò sữa thật, áp dụng công nghệ cao để có được dòng sữa sạch, quy trình hoàn hảo từ đồng cỏ tới ly sữa. Nhưng muốn cho mọi người hiểu thương hiệu thì phải thông qua truyền thông. Khi chúng ta truyền thông một cách lành mạnh và chân chính, nghiêm túc thì chắn chắn mọi người sẽ hiểu và ủng hộ thôi”.
Được biết, TH đã xây dựng lộ trình và kinh phí để tiếp tục đồng hành cùng chương trình Thương hiệu quốc gia trong ít nhất 5-10 năm tới. Tuy nhiên, Nhà sáng lập TH cũng kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp khác.
“Chúng ta có rất nhiều doanh nghiệp làm thật. Làm thật thì chúng ta mới xuất khẩu nông sản, hàng hóa ra thế giới được nhiều như vậy. Bởi vậy, hãy kêu gọi các doanh nghiệp cùng hướng về và đóng góp để chương trình có thể đi xa hơn nữa”, bà Thái Hương bày tỏ.
TƯỜNG VY
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt