01:09 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Sunhouse xác nhận có 1.300 nhân viên vừa đi du lịch Đà Nẵng

16:16 30/07/2020

(THPL) - Đại diện Tập đoàn Sunhouse vừa xác nhận sự việc có 1.300 nhân viên của Tập đoàn này tham gia sự kiện và tổ chức đi du lịch nghỉ mát ở nhiều nơi tại Đà Nẵng trong thời gian từ 21/7 đến ngày 24/7. Đây cũng là một trong những địa phương mà tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trong những ngày qua.

Khoảng đầu tháng 7/2020, Tập đoàn Sunhouse đã tổ chức chương trình gala kỷ niệm 20 năm của Sunhouse với chủ đề Rhapsody Of The Sun tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng.

Hàng nghìn người tham gia sự kiện của Tập đoàn Sunhouse tại Đà Nẵng.

Cụ thể, từ ngày 21/7 đến ngày 24/7 Tập đoàn Sunhouse tiếp tục triển khai kế hoạch du lịch, nghỉ mát tại Đà Nẵng cho 1.300 người đang làm việc tại Tập đoàn.

Tiếp đó, ngày 25/7, Bộ Y tế công bố các ca nhiễm bệnh Covid-19 đầu tiên phát hiện tại Đà Nẵng. Đồng thời khẳng định diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng rất phức tạp. Việc chưa tìm được F0 làm cho nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất cao.

Như vậy, chuyến du lịch tại Đà Nẵng và sự kiện kỷ niệm 20 năm của Tập Đoàn Sunhouse  được tổ chức tại Đà Nẵng đúng vào thời điểm dịch covid-19 đang bùng phát trở lại. Dư luận hoài nghi việc tập thể cán bộ, công nhân viên Tập Đoàn Sunhouse sau khi kết thúc kỳ nghỉ tại Đà Nẵng về Hà Nội có chủ động khai báo y tế hay không? số lượng cán bộ công nhân viên đi gala và du lịch là bao nhiêu?...

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse cũng có mặt tại Đà Nẵng trong sự kiện của Sunhouse. Ảnh: TN

Để có thông tin chính xác, ngày 30//7, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Lê Tùng – Giám đốc truyền thông và marketing Tập đoàn Sunhouse, ông Tùng cho biết: “Chương trình gala kỷ niệm 20 năm của Sunhouse với chủ đề Rhapsody Of The Sun tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana và Furama Resort Đà Nẵng và du lịch tại Đà Nẵng hè 2020 được Tập đoàn Sunhouse tổ chức từ ngày 21/7 – 24/7 tại TP Đà Nẵng, đã có 1.300 người của Tập đoàn tham gia, đến nay đã rời Đà Nẵng".

Theo ông Tùng, Tập đoàn Sunhouse đã yêu cầu toàn bộ 100% cán bộ nhân viên khẩn trương khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Ông Tùng khẳng định: “Hiện Tập đoàn chưa ghi nhận trường hợp nào là cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn có biểu hiện ho, sốt gì cả”.

Bên cạnh đó, bà Chu Thị Lan Hương – Trưởng bộ phận Truyền thông Tập đoàn Sunhouse thông tin: “Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh số 416 tại Đà Nẵng, thông tin của BYT, chúng tôi đã ngay lập tức yêu cầu toàn bộ CBCNV của tập đoàn nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo bằng văn bản của địa phương nơi cư trú.

Tập đoàn cũng đã ra thông báo yêu cầu toàn bộ CBCNV của Sunhouse tham gia chương trình tại Đà Nẵng thực hiện khai báo y tế theo công văn khẩn số 05/CĐ-UBND hồi 10h30 ngày 26/7/2020 của Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và theo hướng dẫn của địa phương nơi cư trú.

Ngoài ra, tại nơi làm việc, Tập đoàn Sunhouse áp dụng phương pháp vệ sinh đảm bảo an toàn cho toàn bộ CBCNV bằng cách: dọn dẹp tẩy trùng khu vực làm việc, đặt nước rửa tay khô ở các nơi công cộng, 100% kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tòa nhà và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc và ra ngoài, hạn chế tiếp đón đối tác trong vòng 14 ngày từ ngày 24/7/2020.

Hiện tại, Tập đoàn Sunhouse đã áp dụng các biện pháp theo khuyến nghị của BYT nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc và lây lan (nếu có). Chúng tôi cũng liên tục cập nhật những văn bản và thông báo mới nhất từ Bộ y tế và của Thành phố, địa phương sở tại để có những phương án hành động kịp thời theo đúng quy định và diễn biến mới của dịch bệnh”, bà Hương thông tin thêm.

Trước việc hàng nghìn cán bộ nhân viên của Tập đoàn Sunhouse sau khi kết thúc kỳ nghỉ tại Đà Nẵng trở về địa phương, liệu họ có thực sự làm tốt việc cách ly y tế để đảm bảo cho cộng đồng theo như lời của vị đại diện truyền thông của tập đoàn hay không? Đồng thời, dư luận đặt câu hỏi về việc 1.300 cán bộ công nhân của tập đoàn này sau khi về địa phương đã tiếp xúc với bao nhiêu người khác trong gia đình và cộng đồng?

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu