19:50 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Mường Thanh tổ chức bắn pháo hoa khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép?

20:04 05/11/2017

(THPL)-Màn pháo hoa được cho là diễn ra vào ngày 29/10 nhân dịp Đại hội Mường Thanh năm 2017, được tổ chức ở Nghệ An đang gây xôn xao dư luận.

ban-phao-hoa-muong-thanh
Ảnh minh họa

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội chia sẻ đoạn video clip dài khoảng 1 phút 30 giây về màn bắn pháo hoa tầm thấp rất đẹp khiến nhiều người xôn xao, thích thú và nhiều người cho rằng màn bắn pháo hoa này tương đương trong những lễ hội lớn tầm cỡ của cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức.

Tuy nhiên thực tế, màn bắn pháo hoa này chỉ là trong một buổi lễ Đại hội của doanh nghiệp tư nhân khiến người dân thắc mắc vấn đề ai quản lý việc bắn pháo hoa này mà doanh nghiệp có thể bắn một cách công khai như vậy?.

Theo tìm hiểu của PV được biết, màn bắn pháo hoa này diễn ra trong buổi lễ Đại hội của tập đoàn Mường Thanh năm 2017 và được tổ chức vào tối 29/10 tại Khu sinh thái Mường Thanh Safari Land (xã Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An).

ban-phao-hoa-muong-thanh
Màn bắn pháo hoa diễn ra trong phần khai mạc của buổi lễ Đại hội tập đoàn.

Trao đổi qua điện thoại, bà Diệu Anh - cán bộ truyền thông tập đoàn Mường Thanh xác nhận, màn bắn pháo hoa diễn ra trong phần khai mạc của buổi lễ Đại hội tập đoàn.

Bà Diệu Anh cho biết, màn bắn pháo hoa này chỉ diễn ra ngắn trong vài giây. Tuy nhiên thực tế cho thấy màn bắn pháo hoa này diễn ra trong khoảng 1’30 giây.

Liên quan đến vấn đề bắn pháo hoa, bà Diệu Anh cho biết, phía bên tập đoàn ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Bình Minh (trụ sở tại TP. Vinh, Nghệ An) để tổ chức sự kiện này của tập đoàn, trong đó có cả vấn đề bắn pháo hoa.

Trao đổi với PV, ông Trương Xuân Hồng - Trưởng Công an xã Diễn Lâm cho biết, việc tổ chức sự kiện là vấn đề nội bộ của tập đoàn Mường Thanh nên phía xã không nắm được và cũng không thấy đơn vị hay cơ quan nào báo cáo việc bắn pháo hoa trên với xã.

pháo hoa mường Thanh
Màn pháo hoa trong đại hội - ảnh chụp từ Clip

Còn theo ông Nguyễn Nhã Sơn - Phó phòng Văn hoá thông tin huyện Diễn Châu, đến thời điểm này Phòng chưa hề thấy đơn vị hay cơ quan nào báo cáo, xin phép việc bắn pháo hoa trong Đại hội của tập đoàn Mường Thanh vừa qua mà phòng chỉ quản lý và nắm bắt sự việc bắn pháo hoa diễn ra trong lễ hội lớn của nhà nước.

Liệu Tập đoàn Mường Thanh có phớt lờ Nghị định số 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo thì Điều 7, Điều 8 của Chương 2 Quản lý và Tổ chức bắn pháo hoa. Câu hỏi này dành cho Tập đoàn Mường Thanh và chính quyền tỉnh Nghệ An. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu