00:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Kosy ủng hộ 10 tỷ đồng xây dựng 200 ngôi nhà cho người nghèo tại Lào Cai

14:19 12/10/2021

(THPL) - Ngày 12/10/2021, Tập đoàn Kosy phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình tiếp nhận kinh phí và khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Kosy” cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tỉnh Lào Cai năm 2021-2022.

Hoạt động hỗ trợ hộ nghèo xây nhà là một trong những nỗ lực của tỉnh Lào Cai nhằm giúp đỡ trực tiếp người nghèo về vấn đề nhà ở, giảm bớt khó khăn, đảm bảo an cư lập nghiệp góp phần giúp người dân từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây là những hoạt động gắn liền với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Qua khảo sát của tỉnh ở các địa phương, đa số hộ nghèo khó khăn về nhà ở nằm xen lẫn rải rác trong khu dân cư, tuyến dân cư. Nhiều hộ đang sinh sống tạm bợ trên các phần đất nông nghiệp cách xa khu dân cư, chưa có hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ, thiếu hệ thống giao thông, nước sinh hoạt hầu hết sử dụng trực tiếp nguồn nước mạch từ các khe suối. Phần lớn các hộ gia đình nghèo đề nghị được hỗ trợ cải thiện nhà ở đều có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kosy trao tặng 10 tỷ đồng cho ông Giàng Seo Vần - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch Tập đoàn Kosy, ông Nguyễn Việt Cường phát biểu tại buổi lễ.

Thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn của người dân Lào Cai, Tập đoàn Kosy đã ủng hộ 10 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Giữa lúc Lào Cai chuẩn bị bước vào một mùa đông khắc nghiệt, sự hỗ trợ kịp thời của Kosy Group đã giúp các hộ gia đình có điều kiện để xây dựng mái nhà ấm cúng, an tâm lao động, sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch Tập đoàn Kosy chia sẻ: “Lào Cai là quê hương thứ hai của tôi, là mảnh đất đã nuôi dưỡng, giáo dục tôi từ những ngày thơ bé tới khi trưởng thành. Khi đã trở thành một doanh nhân, tôi luôn mong muốn có thể góp sức xây dựng quê hương Lào Cai ngày càng giàu đẹp qua những dự án tô điểm cho diện mạo thành phố hay những chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ những hộ nghèo, hộ chính sách còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Việc ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 200 ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách là tấm lòng, tình cảm của Tập đoàn Kosy và toàn thể CBNV, hỗ trợ bà con có mái nhà mới khang trang và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Có thể nói, việc phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội là định hướng bền vững mà Tập đoàn đang theo đuổi. Chúng tôi luôn lấy tinh thần nhân văn, hướng tới cộng đồng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, điều đó đã làm nên văn hóa và con người Kosy”.

Chương trình xây dựng 200 nhà “Mái ấm Kosy” tại Lào Cai được chia làm 2 giai đoạn từ quý IV/2021 tới năm 2022. Trong đó, giai đoạn 1, Tập đoàn Kosy sẽ hỗ trợ xây dựng 55 nhà trên địa bàn huyện Bảo Thắng, huyện Bắc Hà và thành phố Lào Cai, mục tiêu hoàn thành xong trước 31/12/2021. Giai đoạn 2, hỗ trợ xây dựng 145 nhà trên địa bàn tỉnh, mục tiêu hoàn thành trong năm 2022.

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh, ông Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao văn hóa, trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Tập đoàn Kosy. Ông cho biết: “Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đây là nguồn lực thiết thực giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 8,2%. Trân trọng cảm ơn Tập đoàn Kosy đã quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” cao đẹp.”

Sau khi tiếp nhận kinh phí tài trợ 10 tỷ đồng từ Tập đoàn Kosy, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở ngành cùng lãnh đạo Tập đoàn Kosy đã tham gia Lễ khởi công xây dựng nhà tại gia đình bà Chảo Thị Phượng, thôn Khởi Khe, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, Lào Lai. Đây là ngôi nhà đầu tiên khởi công trong số 200 ngôi nhà được Tập đoàn Kosy hỗ trợ xây dựng.

Chủ hộ, bà Chảo Thị Phượng chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn Tập đoàn Kosy, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi cũng như nhiều hộ gia đình khó khăn khác, để chúng tôi có thể xây dựng ngôi nhà mới từng mong ước từ rất lâu. Ngôi nhà kiên cố không những giúp chung tôi che mưa, che nắng mà còn là nơi chúng tôi bắt đầu cuộc sống mới”.

Đại diện lãnh đạo địa phương, Tập đoàn Kosy và chủ hộ thực hiện nghi thức khởi công xây dựng ngôi nhà đầu tiên được nhận hỗ trợ.

Chương trình “Mái ấm Kosy” tại Lào Cai do Tập đoàn Kosy phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai thực hiện. Chương trình không chỉ phát huy được tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, hỗ trợ người nghèo, tri ân thân nhân người có công với cách mạng mà còn góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI; Chỉ thị 13-CT/TU ngày 9/6/2021 của Tỉnh ủy Lào Cai về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và thực hiện mục tiêu Đề án số 10/ĐA-TU giảm nghèo bền vững tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020-2025.

Thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội bên cạnh việc tăng trưởng là một định hướng phát triển nhân văn và bền vững mà Tập đoàn Kosy đặc biệt coi trọng. Những năm qua, chuỗi sự kiện “Người Kosy vì cộng đồng” đã và đang được triển khai hiệu quả hàng năm trên khắp cả nước với các hành động thiết thực và ý nghĩa như: xây dựng cầu, đường giao thông, trường học, nhà văn hóa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ phong trào phòng chống dịch của Chính phủ và các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19… Chỉ trong tháng 10/2021, Tập đoàn Kosy liên tiếp thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội tại các địa phương như Lào Cai, Hà Nam… với kinh phí lên tới 15 tỷ đồng.

Tập đoàn Kosy được biết đến là nhà phát triển đô thị và năng lượng tái tạo với hàng loạt các dự án bất động sản và năng lượng tái tạo tại nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Kosy đã xây dựng thành công nhiều khu đô thị, tiếp tục mở rộng quỹ đất, khởi công nhiều dự án quy mô lên đến hàng trăm ha, tổng mức đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Kosy Group đang vận hành nhiều nhà máy điện gió và thủy điện. Trong thời gian tới, Kosy Group sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án thủy điện, điện tích năng, điện gió trên bờ, điện gió ngoài khơi, điện mặt trời…, giúp đảm bảo doanh thu và nguồn lợi nhuận ổn định cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu